tháng 1 22, 2009

GỞI NGƯỜI Ở HUẾ


Viêm Tịnh, Cao Huy Khanh, Nguyễn Miên Thảo…

nếu có dịp về thăm lại Huế
thể nào cũng tìm gặp các anh
có rượu trà ngon cứ để dành
không phải mất công ra ngồi quán
ra ngồi quán nhiều khi lạng quạng
nói không to cười cũng không rồ
khi hứng khẩu câu giàu câu khó
đọc cho vui đâu hẳn là Thơ
thôi thì cứ dẫu giàu dẫu khó
cứ ngồi nhà góp gạo nấu cơm
lỡ vấp váp câu chi quá trớn
cũng xuề xòa anh đó tui đây

bây chừ có biết mô mà noái
Huế ngó gần mà Huế rứa xa

tôi đi lâu nên ngó chưa ra
Huế còn Huế như hồi xưa ngái !
có thân tình như buổi đi xa
buổi quày lại vẫn chưa hề lạ
chia ly rượu ngày Xuân cho thỏa
tách trà thơm để đó ra Giêng
Huế muôn đời vẫn giữ nét riêng
ai từng có ở qua mới biết
nói mấy câu ni là noái thiệt
bởi lòng tôi cũng Huế chơ mô !
bài thơ viết bên ni bên nớ
hẹn lần về sẽ ghé bên nhau
có dịp ngồi vui chung bữa dậu
đọc thơ cho Huế giựt mình chơi !

Tết này tôi ở đây một chắc
Lỏng lẻo tình ghê, giạt nẻo trời….

01/09

3 nhận xét:

Hợp tuyển Thơ văn nói...

Trần Huy Sao ơi,mình đã đọc được bài thơ Gửi người ở Huế tặng bọn mình.Vô cùng cảm động.Đã đăng lại trên blog của mình.Gựi lời thăm sức khoẻ.Cho mình Đ/c Mail để liên lạc.Đ/c Mail của mình : nguyenmienthao@gmail.com .Đ/c Blog : http://nguyenmienthao.blogspot.com
Tình thân

nguyendinhdiem nói...

cảm ơn bạn Miên thảo đã đăng "Gửi người ở Huế" Tiện đây mình xin tạm mượn chút đất để gửi đến Trần Huy Sao baitho GỬI NGƯỜI XA HUẾ
Huế vẫn chờ anh Huế chờ Rượu ngon trà đậm vần thơ đợi người
Cầu ngang đò dọc nụ cươi Sông hương, núi Ngự gọi mời tao nhân
Mời về thăm lại người thân Cây đa bến nước tình nhân học trò
Dưới hàng long não ngày mô Tình yêu trọn gói hẹn hò thần tiên
Bây chừ Huế vẫn đẹp hiền Ngàn năm Huế vẫn là miền rất riêng
Du xuân mưa bụi tháng giêng Mừng xuân cốc rượu thần tiên cung đình
Kiếp người dù có linh đinh Về đây với Huế đậm tình quê cha
Mắm nêm rau luộc cũng là Trăm năm một thưở mặn mà Huế thương
Mt Nguyễn đình Diệm 95@yahoo.com.vn

Trần Huy Sao nói...

Cám ơn anh D. đã gởi bài thơ tặng người xa Huế.