tháng 10 18, 2007

Tình Em, O Huế


nì, O có nhớ đường vô Nội
dắt tui đi cho đặng tỏ tường
thay đổi quá nên chi bối rối
lâu hung rồi về lại quê hương

ngày xưa O nhỏ như hột mít
khóc nhè nì ! Làm nũng phát kinh !
mặt mũi tèm nhem, ôi chao, dị
lắm lúc mần tui phát bực mình

O ở đầu Thôn, tui ở giữa
cách nhau hàng giậu chớ bao nhiêu !
vô ra gặp mặt ngày hai bữa
kỷ niệm chia nhau kể cũng nhiều

ngày O dợm bước vô Ðại học
tui bỏ quê dấn bước giang hồ
hình O, tui giữ, là mái tóc
đôi mắt buồn che nón-bài-thơ

tui nhủ lòng mơi mốt trở về
rứa mà biền biệt tháng, năm qua
ba lô mang nặng đời trai trẻ
giày saut mòn vẹt khắp miền xa !

đôi khi nhớ Huế, buồn chi lạ
thiệt lòng mà nói, nhớ O, xưa !
nhớ đôi con mắt sầu thăm thẳm
giọt lệ che mờ buổi tiễn đưa

tui nhớ, củ khoai sùng mót được
bẻ đôi, O giựt lấy phần to
tui nhớ, tóc thề thơm hương Bưởi
bắt tội tim tôi đập vỡ bờ !

tui nhớ, ôi chao ơi, là nhớ
chỉ là nỗi nhớ để...thương thôi !
bể dâu vùi lấp, đời trôi nổi
mình tui lưu lạc, lạ phương trời

bây chừ, tui trở về thăm Huế
thiệt lòng mà nói, để thăm O
mấy mươi năm hỉ ? Nhiều vô kể...
những đổi thay đau thắt cả lòng !

đôi mắt ngày xưa nhăn nếp khổ
tóc thề bới gọn, tuyết sương pha
ngó nhau, lặng nén lòng thương nhớ
O nắm tay tui, mắt lệ nhòa

tui hiểu tình em rồi, O Huế !
mấy chục năm, chừ có phút ni
mặt mũi tèm nhem, ôi chao dị
vẫn khóc nhè. Làm nũng rứa, răng ?!...

1999

Không có nhận xét nào: