tháng 10 19, 2007

Cô Bạn Học Ngày Xưa


xin chào em. Cô bạn học ngày xưa
tươi tắn. Phổng phao. Hồng hào. Mát rượi
nhìn mặt thì quen nhưng lạ dáng người
em không gọi, chắc gì tôi nhận biết

cám ơn em. Giữa tình đời keo kiệt
còn nhận nhau là hào phóng lắm rồi
đất quê mới, người trở mình đổi mới
chuyện cũ xưa đôi lúc giả đò quên !

cũng cảm ơn luôn, viên phấn bảng đen
đã chẳng uổng công một thời đi học
bảng phấn dẫu phai, lớp sơn đã tróc
nhưng vẫn hằn sâu hai chữ tình người

bất tiện gì không? Mời em ly nước
ngồi với nhau nhắc nhớ chuyện ngày xưa
xưa tình ý, giờ thì đâu có nữa !
lớn hết rồi! Còn trẻ mọn gì đâu!

bỏ quá cho tôi ngày xưa yêu dấu
vụng dại vô cùng, lãng mạn thì thôi !
giờ nghĩ lại thấy sao mà quá tội
nhắc cho vui, em có nhớ, đừng cười...

mấy mươi năm đeo đuổi mãi trường đời
chẳng có dịp nhắc gì trường học nữa !
hàng phượng trầm luân bao mùa đỏ lửa
bàn ghế, sân chơi sầu cuộc đổi đời...

kỷ niệm xưa cứ nay chờ mai đợi
chỉ hoài công! Chả thấy dáng ai về
bạn lớp cũ cứ theo từng lối rẽ
để trường xưa rêu phủ lớp tang thương !

uống nước đi em! Chua, ngọt chanh đường
đừng để rớt giọt lệ đời vô đó
bởi lệ đời có quá nhiều đau khổ
nếu hòa chung thì tội lắm, ngày xưa !

mình giờ đây đâu còn thơ dại nữa
ly chanh đường ngày đó, giữ làm vui
biết đâu, em, trong một thoáng ngậm ngùi
còn vị ngọt bờ môi đời con gái !

cám ơn em. Cám ơn thời thơ dại
đã cho tôi trẻ lại chút tuổi đời
lát nữa đây mỗi người đi mỗi lối
lối tôi về lồng lộng gió-hương-xưa...

9/2000

Không có nhận xét nào: