tháng 10 19, 2007

Người Của Xóm Đình


tặng Em, người cùng xóm đình Ða Cát

hồi nhỏ, tụi mình đâu biết được
lớn lên, hai đứa ngủ chung giường
ăn chung chén đũa, chung gương lược
trang điểm tình nhau suốt một đời...

...thiệt lòng, ngày đó tôi không nhớ
em ở đâu trong đám bạn bè !
bởi lẽ vì em còn quá nhỏ
tính em hay mắc cở, rụt rè

mà em chắc cũng không thèm nhớ
anh chàng Cu trọc sún răng, xưa
mũi chảy thò lò, da trổ mốc
đầu trần chân đất giẫm quanh năm

vào dịp xóm Ðình mùa vô Hội
có đoàn hát bội viễn phương về
để ý, tối nào em cũng tới
thập thò sau áo Mẹ, nhìn lên

những tối sân Ðình trăng vằng vặc
em cùng đám bạn rải ô-quan
để ý, bàn tay em nhỏ nhắn
rải xuống lòng tôi nỗi ngỡ ngàng

để ý ? Ôi chao là xấu hổ
mới bằng tuổi ấy đã sinh tình
phải đâu ! Bởi thấy em ngồ ngộ
lén nhìn lâu chút để làm vui...

năm, tháng dỗ đời nhau lớn vội
tôi xa, từ ấy, xóm Ðình xưa
bỏ lại vầng trăng thời tuổi nhỏ
sân Ðình, cô bé rải ô-quan !

những tưởng xa đi là mất dấu
ngờ đâu tôi lại có lần về
gặp nhau hai đứa cùng ngơ ngẩn
trái tim loạn nhịp, đập không đều...

mỗi khi nhắc tới đình Ða Cát
sao lòng nhớ quá chuyện ngày xưa !
tình yêu tôi lớn từ nơi ấy
giữ hoài cho mãi tới hôm nay....

cuối Thu 2000

Không có nhận xét nào: