tháng 10 19, 2007

Mưa


San Diego. Những ngày mưa. Lạnh
gợi xót xa theo nỗi nhớ tôi về
một chiều mưa giữa dốc đường Minh Mạng
tôi hẹn em đãi bữa bánh xèo

quán dọc dài đường Tăng Bạt Hổ
em vội vàng bước xuống xe Lam
chiếc dù xanh căng phồng, lật ngược
em với theo, hụt hẫng, ngả nhào

ngồi ướt lạnh đợi bánh xèo chín tới
lén nhìn nhau, tủm tỉm cười thầm
chả dám cười to, ngại em mắc cở
mà cuối cùng có nín được đâu!

tiếng cười vỡ theo mưa Ðàlạt
em véo tôi, phụng phịu bắt đền
đôi con mắt đã bắt đầu...nhấp nháy
mưa đầy trời còn chưa đủ sao em ?

dĩa bánh xèo giữ giùm nhau nỗi nhớ
chiều lang thang mưa phố Hòa Bình
trái bắp nướng thoa mỡ hành nóng hổi
chiếc dù xanh che một khoảng trời riêng

mưa đổi hướng khi qua Ðoàn Thị Ðiểm
ly chè kê chung miếng bánh tráng mè
để mai này em về vùng Nắng Biển
còn ngọt ngào chiều Phố Núi thân quen

dốc Duy Tân vỡ đầy bong bóng nước
đôi tà em quấn níu bước chân tôi
trời nổi gió – chiếc dù xanh lật ngược
chẳng hẹn nhau, hai đứa cùng bật cười

đuờng xóm nhỏ hắt hiu vàng ánh điện
mây đuổi nhau vần vũ hướng núi Bà
con dốc Ngô Quyền chia tay bịn rịn
nụ hôn mưa cho một lần chia xa...

tôi trở lại phố mưa tràn thương nhớ
bóng đổ dài qua những lối quen xưa
trời Ðàlạt. Mưa. Thiệt buồn quá đỗi!
phố đìu hiu vắng lạnh giữa mù mây....



San Diego, những ngày mưa tháng Hai/2000

Không có nhận xét nào: