tháng 10 19, 2007

Mùa Bắp Nếp


Qua sông, nhìn vạt bắp trổ cờ
Ðàn Két giật mình bay chấp chới
Mùi bắp nướng thơm lừng theo gió
Chòi canh chim có tiếng ai cười

Thì ra em đang ngồi nướng bắp
Tay trở đều, miệng kể chuyện vui
Mấy đứa cháu ngồi quanh, dán mắt
Ðang mải mê câu chuyện của Dì

Bắp chưa qua sông còn ngọt lịm
Ðượm than củi Dẻ rừng Ðại Ninh
Ủ đất phù sa thôn Thiện Chí
Dẽo thơm như chuyện của chúng mình

Tôi về tìm em mùa bắp nếp
Chòi canh chim có bếp than hồng
Tấp nập thuyền ghe về dưới bến
Xanh mượt đồi nương bắp trổ cờ

Cho tôi cười góp chuyện cùng em
Ðể được phần chia trái bắp mùa
Cắn ngọt nỗi mừng vui cố nén
Từ xa sông nước về gặp nhau

Ðêm đêm lửa nhóm như ngày Hội
Ðầu Thôn cuối Xóm rộn tiếng cười
Hương bắp ngạt ngào bay trong gió
Một năm chỉ được một mùa no

Tôi nắm bàn tay em mát rượi
Bàn tay tìm lấy một bàn tay
Ðàn cháu tình cờ nhìn thấy được
Thì thầm nói nhỏ : “ Dượng kìa, bây ! “

Ánh lửa bập bùng đêm yên tỉnh
Mơ hồ sóng nước vỗ chân cầu
Ngồi tựa vai em chờ bắp chín
Nhắc hoài những lúc nhớ thương nhau

Mai đây em về vùng Biển Nắng
Tôi trở về trấn nhậm miền xa
Giữa Sông và Biển, tình sâu nặng
Có mùa bắp nếp giữ đời nhau

Chiều ăn trái bắp nếp quê nhà 08/05/02

Không có nhận xét nào: