tháng 10 15, 2007

Tháng Sáu Trời Mưa


Tháng Sáu về rồi, em yêu dấu. Ðường lá Me rơi phủ mấy mùa. Hàng cây vàng lá mùa khô hạn. Rồi lại xanh đều những tháng mưa.

Em vẫn còn tươi hay đã rũ. Vàng phai hay xanh mượt trong đời. Trái tim có còn nơi trú ngụ. Cho tôi về nắng mốt mưa mơi.

Những con đường dù đã thay tên. Tôi vẫn cứ nhớ hoài tên cũ. Như nhớ em, bao giờ vẫn thế. Nhớ tôi, tên lãng tử lù đù !

Tôi bỏ sót bên trời cố quận. Chút hương xưa và, chút nhớ em. Tình thơ dại một thời áo trắng. Rủ tôi theo dấu guốc em về.

Trái tim tôi trú lời lãng mạn. Hoá thành Thơ dõi bước theo em. Trời vẫn có hai mùa mưa nắng. Lòng tôi riêng chỉ một mùa. Yêu !

Ơi cô bé của một thời sách vở. Mắt hiền ngoan và, môi thơm hương. Có còn nhớ tới tôi không đó. Hay đã quên từ cuộc nhiễu nhương !

Như con đường giờ đã thay tên. Vẫn còn lại chút gì gọi nhớ. Tôi, chẳng hạn. Với vài kỷ niệm. Giữ giùm nhau riêng một góc đời.

Tháng Sáu trời mưa giọt dài giọt vắn. Có nơi nào đọng sót niềm riêng. Từ hai đứa phương trời trôi giạt. Những cơn mưa rớt lại muộn phiền...

1998

Không có nhận xét nào: