tháng 8 15, 2014

Xa Ngái Những Mùa Xưa



cám ơn em đã có lời hỏi thăm
tôi vẫn thường vẫn làm Thơ tới bến
còn bây giờ thì đang rửa chén
lát nữa lau nhà lát nữa nấu cơm

nhà vắng vẻ chỉ mình tôi là “hưởn”
hưu rồi em tôi về hưu đúng hạn
con lớn hết bỏ nhà đi theo bạn
còn hai con khỉ già ngó tới ngó lui

nhờ ơn Trên có người cùng lui cui
lát nữa bà xã về nhìn lui nhìn tới
lát nữa nồi cơm cũng vừa chín tới
vậy là một ngày qua… rồi qua… !

nói giởn cho vui em đừng xót xa
đừng như ngày nào thương vay nhớ mướn
mấy tay làm Thơ chúa là vay mượn
nắng bửa đầu lại làm thơ mưa bay !

mưa bay hồi nào giữa trời nắng hạn
lãng mạn cỡ nào khi đang rửa chén
ngó gì đâu khi nồi cơm khô khét 
em sông nước quê Nam em dư lòng biết !

nói (cà) rốt vui thôi bây giờ giống hệt
như ngày tôi bỏ Phố Núi xuống đồng bằng
em bác ái gởi ổ bánh mì cứu nạn
sợ bước giang hồ tôi đói khát dọc đàng

đàng nào rồi tôi cũng vượt quan san
bỏ lại một thời nắng mưa hoa mộng
nắng công viên mưa qua phố(không)rộng
em sông nước quê Nam rọng tình da diết

cám ơn em giú ngày xưa rất thiệt
cho tới bây giờ vẫn ôm riết mùa xưa
tôi nghệ sĩ gì em qua dãi nắng dầm mưa…
thôi tới giờ rồi lo đi bắt nồi cơm.

Hiên Trăng 14/08/2014

 

Không có nhận xét nào: