tháng 8 22, 2014

Thơ Tình Giấy Nõn
















gởi em mùa Phượng đỏ

khi em về Phố Bụi những tình thơ
bông Sứ trắng bông Bằng Lăng phớt tím
thuở học trò có quá nhiều kỷ niệm
buổi vào đời còn nuối tiếc mang theo

một ngày nào em về ngõ phố quen
nhớ tìm tới những hàng cây Phượng đỏ
có tình tôi cất giú nhiều trong đó
ghi lại tháng ngày hoa bướm mộng mơ

vẫn theo em lãng mạn những vần Thơ
màu mực tím vương thêm thời sách vở
lòng tôi cứ riêng đau mùa Phượng đỏ
dáng em về xua lạc dáng chiều nghiêng

gởi lại hàng cây ghế đá công viên
giú kín tình nhau thơ tình giấy nõn
vụng dại quá cho một thời mới lớn
một thời yêu mà chẳng hiểu tình yêu

cứ rượt đuổi theo dáng người yểu điệu
buổi tan trường qua những ngõ phố xưa
em đứng lại tôi giật mình khựng lại
em quay đi tôi rảo bước theo đuôi

tình tôi đó  tình-theo-đuôi rất tội
mà có ai  thèm thương xót gì đâu
chỉ cầu em ngoái lui thầm ra dấu
là tôi kịp thời nhả thắng tăng ga

vậy mà em cứ lạc đường trăm ngả
vẫn cứ hoài một ngả rẽ đơn phương
năm tháng cùng nhau chung một mái trường
tôi chỉ theo đuôi để em rồi lạc mất !

từ đó chia nhau cảnh đời lưu lạc
người phương Đông kẻ giạt phương Đoài
tình hoa bướm của một thời sách vở
gặp nhau chiều Phố Bụi vàng Thu

em bồng con tìm về thăm chốn cũ
tôi dịp trở về lại ngõ phố xưa
hai đứa nhìn nhau cười rưng nước mắt
lần đầu tiên lần cuối nắm tay nhau....








Không có nhận xét nào: