tháng 8 13, 2014

Một Thuở Vẫy Đau Tình


 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
tôi xa Ban mê Thuột y chang tuồng cải lương
có chiếc khăn tay màu hồng vẫy vẫy
nước mắt công nương (rẫy) sụt sùi dòng chảy
gởi ổ-mì-xa-xíu góc Quang Trung&Y Jút

vậy là đủ no trên chặng đường bỏ xứ
một thuở bụi mù trời một thời buồn muôn thuở
cà phê thơm  bắp nếp ngon quá cỡ
mưa nắng hai mùa cũng đủ gọi tình

và những câu thơ ngẫu hứng bất thình lình
làm cho mấy em giữ tim mình không kịp
trời nắng mưa hầm dông chi không biết
cứ hẹn đã đời hò tới lãng mạn luôn

lãng mạn học trò chỉ là sương sương
mới nắm tay nhau đã liêu xiêu muốn xỉu
dáng đứng níu tình rất tiểu thư yểu điệu
đâu có nụ hôn cho thiên thần thành ngạ quỷ

bến xe ( Hùng Vương) đông nghẹt người đi
tôi dọt tuốt lên xe kiếm chỗ ngồi thoải mái
em ngơ ngác kiểng chân ngó quanh tình thơ dại
đôi mắt buồn xưa cố quận giữ giùm tôi

(bài thơ này tôi viết giữa đất người
khi ra chợ Lucky thấy xe đò Hoàng đón khách
có cô bé kiểng chân nhìn ngó loanh quanh
cô trạc tuổi như hồi xa cố quận xa em)

vậy đó thôi thơ bỗng nhiên tìm đến
hình ảnh em xưa bật sáng bất ngờ
đôi mắt ngày xưa đôi mắt bây giờ
có khác gì đôi mắt tình chia xa !

từ giã biệt theo đường đời trăm ngả
tôi cứ miệt mài quên một lối quen
mấy mươi mùa bông Phượng đỏ rồi em
giờ lại kiểng chân ngó quanh thời hoa mộng

em có đọc thơ tôi một lúc nào bất chợt
đừng thèm nhớ tôi từ buổi xa người
riêng cứ nhớ một thời buồn muôn thuở
tiễn đưa nhau rồi lạc mất đời nhau….

Hiên Trăng, 12/08/2014

Không có nhận xét nào: