tháng 8 08, 2014

Cô Bạn Học Ngày Xưa














xin chào em. Cô bạn học ngày xưa
tươi tắn. Phỗng phao. Hồng hào. Mát rượi
nhìn mặt thì quen nhưng lạ dáng người
em không gọi chắc gì tôi nhận biết

cảm ơn em giữa tình đời keo kiệt
còn nhận nhau là hào phóng lắm rồi
đất quê mới người trở mình đổi mới
chuyện cũ xưa đôi lúc giả đò quên

cũng cảm ơn luôn viên phấn bảng đen
đã chẳng uổng công một thời đi học
bảng phấn dẫu phai lớp sơn đã tróc
nhưng vẫn hằn sâu hai chữ tình người

bất tiện gì không ?. Mời em ly nước
ngồi với nhau nhắc nhớ chuyện ngày xưa
xưa tình ý giờ làm gì có nữa
lớn hết rồi còn trẻ mọn gì đâu

bỏ quá cho tôi ngày xưa yêu dấu
vụng dại vô cùng lãng mạn thì thôi
giờ nghĩ lại thấy sao mà quá tội
nhắc cho vui em có nhớ đừng cười

mấy mươi năm đeo đuổi mãi trường đời
chẳng có dịp nhắc gì trường học nữa
hàng Phượng trầm luân bao mùa đỏ lửa
bàn ghế sân chơi sầu cuộc đổi đời

kỷ niệm xưa cứ nay chờ mai đợi
chỉ hoài công chẳng thấy dáng ai về
bạn trường lớp cứ theo từng lối rẽ
sân trường xưa rêu phủ dấu tang thương

uống nước đi em chua ngọt chanh đường
đừng để rớt giọt lệ đời vô đó
bởi lệ đời có quá nhiều đau khổ
sợ hòa chung thì tội quá ngày xưa

mình giờ đây đâu còn thơ dại nữa
ly chanh đường ngày đó giữ làm vui
biết đâu em trong một thoáng ngậm ngùi
còn vị ngọt thuở học trò ngày ấy

cám ơn em cám ơn thời thơ dại
đã cho tôi trẻ lại chút tuổi đời
lát nữa đây mổi người đi mổi lối
lối tôi về lồng lộng gió hương xưa....

Không có nhận xét nào: