tháng 8 05, 2014

Mùa Trái Tình Bắp Luộc


 












hồi lãng mạn đọc thơ tình lãng mạn
tôi buồn vắt vai đi qua phố buồn
em vẫn hồn nhiên ngồi nhai bắp luộc
mùa bắp rẻ rề không nhai cũng uổng

ơi mùa tình tôi rượt theo vòng lượn
qua nhà em đèn hiu hắt hiu buồn
thấy em ngồi vẫn vẻ dáng công nương
tôi chết lặng người yêu tôi trả dáng

em vốn diệu hiền cười nói dịu dàng
tôi mê nhiều lần sững người nhiều bận
chỉ có lần tôi ghét tôi lãng mạn
thù trái bắp lấn tình tôi quá đỗi

em cạp mê say em cạp quên đời
trái bắp luộc nhoáng rồi thêm thêm trái nữa
tôi đứng dưới đường nhìn lên trả bữa
em của tôi ơi tình ơi buồn điếng ơi !

rồi từ đó tôi vói em không tới
bởi tình yêu tôi em cạp đứt mất rồi
chiều cố quận chia tay nhau bối rối
thiệt giận vô cùng mùa bắp nếp trổ bông

giờ tôi đi rượt gió mùa lồng lộng
vẫn ngậm ngùi mùa bắp nếp trổ bông
bao mùa qua rồi mùa bắp qua sông
tình ái xưa chỉ hương đồng gió nội

xin đừng trách tôi cũng đừng nhớ tôi
bởi thuở giờ tôi mê dịu hiền thục nữ
khi thấy em không còn là em nữa
trái bắp tội tình chi tôi mới thiệt tội tình

em giờ một mình hay còn hai mình
phố quận ngày xưa tôi giật mình nhớ lại
trái bắp luộc qua bao mùa thương hải
hóa bể dâu rồi em ơi...ngày xưa !...

Hiên Trăng 05/08/2014

Không có nhận xét nào: