tháng 8 15, 2014

Vuông Chiếu Luân Hoán


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

gởi Luân Hoán

bây chừ tui xin hỏi anh Luân Hoán
là hỏi thiệt nghe không phải giởn chơi
vuông chiếu lâu hung anh vẫn thường ngồi
có mời tui thiệt không hay chỉ mời giả lả

tui nhận được lời mời thiệt lòng quá đã
không vô ngồi thì uổng quá trời ơi !
Vuông Chiếu chiêu hiền đãi sĩ khắp đòi nơi
nỏ phải vuông chiếu văn chương so qua ngó lại

so đọ tay này làm Thơ nghề tay trái
tay kia làm Thơ ngụp lặn hoài không lên
tay nọ làm Thơ cho bút hiệu thành quen
ngụp lặn lạ quen chi !.Thơ là phải gốc gien nòi

anh làm Thơ từ thời chinh chiến nổi
tới nỗi một chân bỏ lại chốn sa tràng
xin lỗi anh nghe tôi nói chuyện bên đàng
nhưng với Thơ anh tôi nhiệt tình nói thiệt

Luân Hoán hồi nào hồi nay ai mà không biết
thậm chí còn muốn ôm muốn siết cho đã nhừ
bên Văn thì có Y Uyên, Trần Hoài Thư
Uyên mất rồi Thư thì còn riêng Thư Quán

Thơ Luân Hoán còn một vuông lánh nạn
chữ nghỉa văn chương khó lượng nổi thời gian
khi trái gió trời khi lạc đường lạc dáng
ai còn ngồi vuông chiếu ngó mùa xưa !

anh Luân Hoán ơi có nhiều nhiều viết nữa
mà đành thôi, biết nhau vậy đủ rồi
tâm huyết một đời thơ xuyên suốt một thời
Vuông Chiếu mời vậy thì ngồi cùng anh…

Hiên Trăng 11/08/2014

Không có nhận xét nào: