tháng 8 03, 2014

Cơn Đầu Mưa Tháng Tám


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

mưa trời một trận tơi bời
hầm dông bỏ của lấy người chạy te
mình ta một chỗ ngoài hè
chào mưa lâu quá nay về ghé thăm

hôm qua nóng giận hầm hầm
hôm nay ngó bộ khỏe re mát trời
chỗ thường ngồi vẫn đang ngồi
ngó quanh chỉ thấy giọt trời làm mưa

giọt dài kín giọt ngắn thưa
ngắn dài chi cũng trả bưa nóng hầm
bài thơ chỉ mới lầm bầm
gặp cơn mưa chợt rước vần trơn tru

ghi nhanh không khéo lu bu
câu nhòe nước chữ mịt mù dòng mưa
ghé thêm kỷ niệm ngày xưa
đưa em về dưới dáng mưa phố chiều

phố xưa giờ đã hoang liêu
dáng mưa cũng đã liêu xiêu thăng trầm
dặm dài như đã trăm năm
em và phố hóa lặng thầm trong thơ

ta từ một nỗi bất ngờ
cơn mưa bất chợt lũ bờ níu nhau
mà đâu còn được nhau đâu
chỉ câu thơ ở lại lâu với tình

sáng nay ngồi chỗ một mình
cơn mưa quá đỗi thình lình ghé qua
hầm dông tháng Tám đi qua
nhường cho mát rượi xót xa nhớ tình

một ngày giành giựt cuộc tình
mai rồi trở nóng lại tìm hầm dông
câu thơ rồi cũng khô dòng
dáng mưa xưa cũng xót lòng ngày xưa

giờ ngồi đây dưới hiên mưa
cám ơn thơ đã đủ vừa nhớ xưa
cũng nhờ từ một cơn mưa
bất ngờ bất chợt trái mùa lại mưa
 
cảm ân tình nhớ ngày xưa
giú lòng nhau nỗi thương mưa nhớ tình
một mình ngồi với một mình
viết bài thơ nhớ hai mình ngày mưa...

Hiên Trăng, ngày mưa bất chợt 02/08/2014 

 




 

Không có nhận xét nào: