tháng 4 28, 2010

THÁNG TƯ XANH GẦY BÀN TAY EM


tháng Tư em cô giáo lưu dung
tôi khăn gói lên Phường
chuyến xe bít bùng
ngạt thở

từ đó chia xa tình yêu bông nở
tôi đi nhiều mùa bông em héo
đôi con mắt tình trẻ dại ngó theo
chỉ thấy ngày cơm độn sắn ngô khoai

tôi ngạt thở mười năm chưa trở lại
em nước mắt nhạt nhòe trang giáo án
đêm trở giấc giật mình mê sảng
bàn tay gầy hoảng hốt gầy thêm

gầy trống vắng đêm đêm
thêm gầy guộc tháng gầy guộc ngày
những đường gân xanh nối dây
chằng chịt khô xóa một thời tháp bút

buổi đời đói no giành giựt
em vững lòng qua thời buổi nhiễu nhương
tôi lao động vinh quang qua những nông trường
cố giữ cái thân gầy mơ ngày nắm tay em

bàn tay gầy guộc thân quen
bàn tay quen hơi tới nỗi không quên
bởi từ lúc cảm tình tôi lửa bén
tôi nắm bàn tay em trước lời ngõ yêu

tới bây giờ bao năm rồi lửa xém
tôi vẫn thương gầy guộc đường gân xanh
đôi bàn tay cô giáo tảo tần
nuôi chồng con tới nỗi gầy tháp bút !

cám ơn em một thời hai đứa mình bão lụt
đã cho tôi thấu suốt được tình yêu
yêu là chẳng bao giờ nói tiếc
là chẳng bao giờ định nghĩa được tình yêu

ba-mươi-lăm năm trôi nồi lêu bêu
tình yêu đã theo dòng đời khăn gói
em với tôi đã qua vùng đất mới
bàn tay gầy xưa đã đầy đặn thịt da

nhưng vẫn hoài tôi nhìn chưa ra
thương những đường chằn chịt gân xanh
thương tháng ngày lạnh đói rồi đói lạnh
bàn tay em xưa, tháp bút, cũng chiều đời !

thương tôi ơi một thời trai đã mỏi
chiều nghiêng quê ngơ ngẩn dáng mây trời
tôi nắm bàn tay em, em nắm bàn tay tôi
hai đôi bàn tay đã cuối đời thương hải...

Hiên Trăng 28/04/2010

Không có nhận xét nào: