tháng 4 30, 2010

CHUYỆN TÌNH THÁNG TƯ


viết cho lời tâm sự của T..

Tôi tưởng thằng xúi quẩy mà hóa hên
“ cải tạo” mấy năm mấy lần chết hụt
khi ra tù tôi một mình côi cút
Em thương tình lượm lại cuộc đời tôi

tình yêu em chấp cảnh đời trôi nổi
đói lòng có nhau no lòng có nhau
xưa tôi dọc ngang mộng ước công hầu
đâu màng ngó em nghèo tơi xóm nhỏ

tôi văn minh ngọn đèn xanh đèn đỏ
Em quê mùa heo hắt ngọn đèn dầu
hai cảnh đời có hẹn gặp nhau đâu
sao khóc ôm tôi khi tôi về xóm nhỏ !

tôi cố quên một thời đèn xanh đèn đỏ
hôm sớm bên em heo hắt đèn dầu
Em dỗ lòng tôi đau cuộc bể dâu
miếng sắn khoai nuôi tình nhau gắn bó

như ngọn đèn tắt lịm dầu khô
Em lịm tắt khi tình tôi lửa ngọn
tôi khóc ôm em giữa đời xóm nhỏ
cũng tháng Tư buồn mây ủ màu tang

ở chốn quê hương tôi buồn vô hạn
nay qua vùng đất mới lại buồn tênh
tôi thương em nên chỉ ở một mền
đêm trở giấc thấu đau đời đơn độc

tôi đi nghen em. Nín đi, đừng khóc.
sắn ngô khoai tôi gởi lại tháng ngày
không có gạo bởi đâu còn “tiêu chuẩn”
hộ khẩu gạch tên quê quán bỏ quên

buổi đói lòng tôi còn có em
đèn đỏ đèn xanh nay tôi tìm thấy lại
ngọn đèn dầu xưa lạc dòng thương hải
Em ngủ vùi sầu lặng đất quê hương.....

Hiên Trăng 30/04/2010

Không có nhận xét nào: