tháng 12 06, 2014

Tịnh Đông


 
 
 
trời thầm lặng chuyển mùa
rủ về theo rét lạnh
con chim Sâu hiu quạnh
ngơ ngác mùa Thu qua

cây trơ cành xót lá
mùa Đông rồi mùa Đông
buổi chiều về gió long
theo riết tới hiên nhà

nhà cũ giờ vắng quá
nhìn quanh chỉ hai mình
nếu nửa ấy mần thinh
một nửa này cũng tịnh

chỉ cây lá rung rinh
ấm tình nhau hiên lạnh
trong nhà thì hiu quạnh
níu tình mình có nhau

có nhau từ đã lâu
lâu thiệt là lâu lắm
từ tay nhau khẽ nắm
rồi nắm chặt không rời

bỗng dưng trời gió nổi
bỗng dưng mình lạnh se
cái liếc tình rất nhẹ
anh ngẫu hứng Thơ tình

em ơi chuyện chúng mình
nhắc mỏn đời chưa ngạ
đã lạc đường trăm ngả
còn nhớ bước tình đầu

khi em chờ rất lâu
mà anh chưa đến hẹn
khi em xua bẻn lẻn
chìu anh nụ hôn đầu

chuyện xưa mà xưa đâu
có thêm mùa Đông lạnh
cũng tại trời hiu quạnh
nhắc ấm chuyện hai mình

Đời chia lại chuyện tình
có mùa Đông ghé tới
anh cũng thèm ghé với
níu em hùa theo anh…

 

Không có nhận xét nào: