tháng 12 16, 2014

Thơ Cuối Năm Gởi Cho Em


 











lời tự tình chồng vợ

tạ ơn đời có cái ăn cái mặc
có vui buồn ngày tháng cầm hơi
từ quê cũ tới nương nhờ quê mới
thấy mây trời sông núi như nhau
thứ lỗi cho tôi nghen em yêu dấu
để em vàng như lá mùa thu
em héo cau khô em sầu liểu rũ
em ra vô thầm lặng xứ người
từ hai ta lưu lạc phương trời
em níu tay tôi ưng lòng trao gởi…

 
con cá vượt sông ra vùng nước lợ
ngó biển khơi chới với nỗi đời
tôi với em hai đứa mồ côi
qua đất lạ nương nhau mà sống
tôi dắt em đi trời cao đất rộng
ngó quanh thân chỉ mổi hai mình
đời đạm bạc như thuở còn quê cũ
có buồn vui nào không chia cho nhau
mình mất quê hương từ cuộc bể dâu
gang tấc nào đo nỗi lòng muôn dặm
tháng với ngày cứ hùa nhau đi mãi
đường tình yêu thêm sợi bạc thăng trầm
dẫu là vậy vẫn gừng-cay-muối-mặn
miếng trầu têm còn giữ trọn ân tình
đuôi con mắt vẫn còn lúng liếng
để tôi hoài giữ lấy làm riêng

trời cuối năm rồi em có biết
cuộc phong vân thêm một tuổi đời nhau
thơ tôi viết đêm khuya trời giông bão
gió theo mưa đem rét ngọt trả mùa
tôi vẫn cứ đem thơ vào lãng mạn
giữ đời nhau qua mổi bước thăng trầm
xin gởi em mùa tình tôi chín đậm
có lời thơ làm quà tặng cuối năm….

Không có nhận xét nào: