tháng 12 16, 2014

Có Những Điều Không Thể Nói

tặng o Mười

phải có o mình vui biết mấy
sáng trưa chiều đây chỉ gió mưa
trời như thấp hơn là ngoài nớ
nên trời buồn chi lạ o ơi !

o có biết là mình đang nhớ
nỗi nhớ chi mà thiệt lạ lùng
như bãng lảng mà răng dễ sợ
mình cố vui mà cứ buồn phiền

( mới biết rằng xa nhau là khổ
bởi hồi chừ mình có xa nhau !)

buổi sáng ni chừng như có nắng
một chút thôi cũng đủ vui đời
nắng không gọi o về gương nhẹ
chỉ lá thư viết vội trong ngày

o viết vội để mình nhớ vội
đường bao xa ngoài nớ trong ni
bởi cơn mưa mù mây lảng đãng
nên ngó như xa lắc xa lơ

mình nhớ o nhớ từng ngõ phố
lạ lùng chưa mới đó mà xa
trời đà lạt nhiều khi phát tội
gió mưa ơi sao cứ vô tình !

để o đứng một mình tránh dột
mắt mơ màng o nghĩ tới ai
giữa con phố ngày mưa buồn thãm
chắc o nghe mình gọi " o Mười "

o có về con dốc bùn trơn
mệt đuối hơi cũng đừng oán giận
bởi chẳng có ai nương ai đẩy
chẳng ai nghe o thở ưu phiền

o có mệt cho từng mẽ bánh
trở đều tay mỏi cũng đầy tay
đừng lơ đểnh e mà bánh cháy
chẳng ai mô chia đắng cùng o

tội nghiệp quá răng mà tội rứa
mình xa o mình cũng tội tình
để o buồn cứ cố mần thinh
cho từng bước đi về một bóng

thôi o nớ đừng buồn đừng giận
buồn chút thôi giận cũng đừng dai
mình đang chạy theo đời cơm áo
vì tình yêu cần có áo cơm
(giữa mơ mộng có nhiều cay đắng
phải không o đời thiệt đáng buồn)

mình đã viết những điều rất thật
những buồn vui ngày tháng xa nhau
o có đọc cũng đừng khe khắt
tội người thơ mặn nhạt hết lời

trời ở đây e mà sụp mất
gió mưa chi lạ rứa o ơi
vừa mới nắng lại mưa nổi nước
vừa mới khô lại ướt rồi khô

mình thiệt cực răng mà cực lạ
chuyện áo cơm té chẳng nhẹ nhàng
mình mệt đuối ho hen ngầy ngật
mình xuội lơ o thấy đừng cười
(hễ có cười nhớ lấy tay che
để mình thấy mình buồn hung bạo)

chuyện của mình cũng chừng có rứa
kể o nghe mưa gió đỡ buồn
dù xa đó nhưng mà gần đó
bởi chi mô ngăn cách được mình

mà thiệt lạ có điều khó nói
trong lòng mình giú kín hồi mô
lâu lâu ngắt lâu lâu cào đau nhói
hình bóng o ngày tháng xa o

mình thiệt khổ vì o mà nhớ
như đêm ni mưa gió lại về
trời thấp chủn hơn trời ngoài nớ
hèn chi buồn rồi nhớ quá o ơi !...

công trình Đa Me - Đức Trọng
những ngày cùng với Ôn
tháng 07/1982
(chân dung ngày tháng)








Không có nhận xét nào: