tháng 4 15, 2012

KỂ CHUYỆN ĐỜI NHAU CÓ NHAU


tưởng nhớ anh

mình hồi đó là dân Trần Hưng Đạo
cùng lớp với nhau, cùng Xóm, gần nhà
có Huỳnh Đình Sắt, xóm Trên, nhập bạn
ba đứa thiên lôi phá Xóm phá Làng

đâu được một năm lại phải tan hàng
tôi hoàn cảnh phải chuyển Trường xa bạn
ngày chia tay cầm tay nhau nín lặng
một đứa đi hai đứa lại, quá buồn

rồi lâu lắm mổi thằng đi mổi hướng
tản mạn chuyện đời lạc bạn hồi xưa
khi trở lại Xóm xưa tình bén lửa
tôi thương em, em gái của bạn mình

đám cưới chạy tang bạn kịp về nhìn
thằng bạn xưa nay là thằng em rể
nắm tay nhau lại vướng vòng tục lệ
không dám mày tao chỉ nói : ‘‘chào anh !’’

rồi từ đó tôi có thêm “ anh, bạn”
cho tới khi đau nhói cuộc đổi đời
anh bạn vượt biên qua vùng Đất Mới
bỏ quê nhà bỏ lạc chuyện ngày xưa !

tưởng đã xa nhau không còn gặp nữa
có ngờ đâu gặp lại đất quê người
đêm hội ngộ ôm nhau mừng quá đổi
uống lon beer chia điếu thuốc phong trần

gặp mới hai năm chưa hết chuyện xa gần
anh lại rồi đi, lần này, đi biệt
nhớ đêm vuốt lưng anh xoa cơn đau siết
anh nhìn em nước mắt chảy đôi dòng !

rồi từ đó xa nhau rồi !. Anh Đông !.
tiếng thân thương vẫn gọi là anh Tám
anh Tám anh Đông bây giờ xa lắm
có gọi hoài cũng chẳng thấy anh đâu !


chiều giỗ anh 14/04/2012

Không có nhận xét nào: