tháng 4 09, 2012

CHIA NHAU NỖI BUỒN



gởi bạn Trần Ngọc
Bạn đẫm ướt nỗi buồn khi cháu Anh Thư đã đi xa!.
Gọi ới nhau bạn khóc nghẹn lời kể lại chuyện đời thường khi cháu còn ở chung với gia đình. Mái ấm yên vui nay đã một phần hiu quạnh.
Tôi cũng khóc chia cùng bạn đây !.Thương tiếc cháu Anh Thư…..

( khấp báo cùng quý thi văn hữu để cùng chia sẻ nỗi buồn với nhà thơ Trần Ngọc [ chủ nhiệm tuần báo Thời Mới, San Diego, CA] )


Trần anh Thư sinh ngày 1 tháng 2 năm 1975 tại thị xã Trà Vinh, Tỉnh Vĩnh Bình, con của OB. Trần Ngọc. Anh Thư là một người con ngoan, chăm học, hiếu thảo, đặc biệt rất yêu thương mẹ, sống có tình nghĩa với bạn bè nên được nhiều người thương mến.
Năm 1985, cả gia đình vượt biển tìm tự do, được tàu Hy lạp cứu vớt đưa vào trại tị nạn Singapore. Đến tháng 2/ 1986 cả gia đình sang Hoa kỳ định cư tại San Diego, CA .
Tại Mỹ, Anh Thư học tại trương tiểu hoc Wilson, trường Trung học Henry Patrick ở San Diego cho đến khi tốt nghiệp trung học. Năm 1997, tốt nghiệp cử nhân hóa tại trường đại học UCSD. Năm 2003, tốt nghiệp dược sĩ tại trường đại học dược khoa ở Ohio.
Sau khi ra trường, Anh Thư đã làm việc cho Rite Aid tại Seattle, Washington được 9 năm từ năm 2003 cho đến khi qua đời. Với sự tận tâm làm việc, sẵn sang giúp đỡ mọi người, cùng với tính tình cởi mở, vui vẻ, Anh Thư đã được hầu hết các đồng nghiệp yêu mến.
Đầu tháng 8/2011, Anh Thư bất ngờ lâm trọng bệnh. Trong 8 tháng trời ròng rã chiến đấu với căn bệnh ung thư hiểm nghèo, lúc nào Anh Thư cũng vững lòng trông cậy vào Chúa.
Chúa đã thương ban cho Anh Thư một tình yêu thật, một người bạn trai chung thủy, tận tụy và yêu thương Thư hết lòng. Anh đã cầu hôn Anh Thư trên giường bệnh. Hôn lễ đơn sơ lạ lùng và cảm động nhất, chỉ có lời cầu nguyên và những giọt nước mắt hạnh phúc đã làm cho nhiều người rơi lệ. Đó chính là hồng ân và niềm an ủi vô cùng lớn lao cho Anh Thư trong những tháng năm cuối cùng của cuộc đời
Kể từ khi Anh Thư bị bệnh, cha mẹ đã từ Cali lên Seattle để chăm sóc cho con gái yêu của mình. Anh chị của Thư từ San Diego cũng thường xuyên lên thăm em ở Seattle. Nhờ tình yêu thương, sự quan tâm, nâng đỡ của mọi người trong gia đình và bạn thân, Anh Thư không còn cảm thấy cô đơn nữa, tuy thân xác đau đớn nhưng trong tâm hồn vẫn sống an vui và hy vong. Ba mẹ, hôn phu và anh chi đã cùng đồng hành với Anh Thư, theo bước chân Chúa đi qua các nẽo đường Thập Gía. Nhờ đó, Anh Thư đã cảm nhận được tình yêu bao la, vô bờ của Thiên Chúa.
Chúa đã ban ơn cho Anh Thư có đủ sức mạnh và thời gian để chuẩn bị tâm hồn sống yêu thương, phó thác trong tay Chúa và Mẹ Maria..Anh Thư ngày càng thích học hỏi lời Chúa nhiều hơn, thích cầu nguyện nhiều hơn, cùng gia đình lần chuỗi Mân côi , lần chuỗi Lòng Thương Xót Chúa..Nhờ có một đức tin mạnh mẽ, cùng với nghị lực và ý chí, Anh Thư đã can đảm đương đầu với bệnh tật và luôn sẵn sàng xin vâng theo Thánh ý Chúa.
Trong những ngày lâm chung , Anh Thư vẫn hết lòng bám chặt lấy Chúa và Mẹ Maria. Sau khi đã nhân lãnh bí tích xức dầu cứu rỗi lần thứ 3, Anh Thư đã ra đi thanh thản, an bình vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 20 tháng 3 năm 2012. trong vòng tay yêu thương của gia đình.

Nguồn :(http://trananhthu.com/)

Không có nhận xét nào: