tháng 4 02, 2012

HOA BƯỚM MỘT THỜI



buổi tôi đi mùa bụi phấn hoa bay
em ở lại ho sật sừ bụi phấn
ngưỡng mộ em thiệt quá nhiều tình cảm
tôi đi rồi em vẫn cứ hò theo

tình tôi đang ngon trớn xuống chân đèo
khi tới đồng bằng tìm hoài không thấy
Phố Núi ngó lui mờ mịt trời mây
giật mình nhớ đã bỏ tình ở lại

thiệt khờ dại như thuở giờ vẫn dại
em đưa tình mà giữ cũng không xong
giờ bước giang hồ trời cao đất rộng
tình yêu đâu chia ấm lạnh dọc đường

em mà biết chắc sẽ buồn vô lượng
tôi cũng hải hà vô số buồn lây
chuyện tình ái nỡ nào quên tới vậy
em bực mình e cũng dứt cơn ho

chợt nhớ lại có nhiều mùa hoa nở
thấy bướm ong dìu dập đậu rồi bay
tình yêu tôi cũng có thời như vậy
lãng mạn gọi là hoa-bướm-tình-yêu

thôi đúng rồi dáng chiều xưa yểu điệu
tôi đuổi theo em tình muốn sật sừ
dấu chân in những con đường tình sử
tình sử gì chỉ nắng bụi bùn trơn

phố thị ngày xưa một thời mới lớn
chuyện tình yêu như hoa bướm học trò
em có thương tôi cũng đừng thương nhớ
rồi có ngày ong bướm cũng vậy thôi !

cứ để tôi bước giang hồ trôi nổi
sách vở trả đời hoa bướm huề nhau
một thuở tình thơ chan đều cố quận
vẫn nhớ em xưa áo trắng tóc thề…


Hiên Trăng 04/2012

Không có nhận xét nào: