tháng 6 04, 2009

GÓC THƯ GIẢN


Tháng Sáu có những cơn mưa bất chợt, không biết ở đâu có vậy không, chớ ở Đàlạt quê mình thì có vậy đó.
Cho nên tháng Sáu có mưa(dù ở nơi đâu) cũng thấy nhớ quê nhà. Còn ai thấy mưa , lo tìm chỗ trú mưa vì chỉ sợ trời mưa ướt lạnh. Lạnh quá nhiều khi mất cảm giác, nói chi tới hoài niệm !
Trú mưa đời thường kiểu này thì đâu có gì để nói! Chỉ là trú mưa thôi !
Hồi đó mình còn trẻ, cứ ngó trong gương hoài vì cứ nhớ ai cũng nói mình đẹp trai. Lại cứ quanh quẩn nhớ câu “đẹp trai không bằng chai mặt”.
Điều đó cũng có thể là đúng mà sai. Đẹp trai vẫn hơn.
Tháng Sáu năm(nào hỉ) nhớ không ra, về Banmêthuột chị Hoài Hương dẫn đi ăn bún cá ở chợ Lạc Giao ( cá sông Krông Nô, đặc sản của Buồn Muôn Thuở, Bụi Mù Trời). Chị không ăn cứ ngó mình hoài. Tới khi tính tiền, mình giành trả, chị mặt giận không ưng, dằn tay mình xuống, nói “ Đẹp trai không phải trả tiền”.
Tháng Sáu năm(nào hỉ) nhớ chưa ra, về Banmêthuột gặp cô bạn cùng lớp ngày xưa mời đi ăn bún bò Huế ở góc đường ( nào quên mất) gần sân vận động cũ. Tới khi tính tiền, mình giành trả, cô cười rất tươi, nắm lấy tay mình, nói “ Đẹp trai không trả tiền”.
Mình bâng khuâng tự nghĩ : chai mặt phải trả tiền để được là đẹp trai không phải trả tiền để chai mặt.
Thiệt là rắc rối như bây giờ là tháng Sáu khi ăn Tết mở màn năm mới nói là phải sáu tháng nữa mới là tháng Sáu.
Bây giờ là tháng Sáu vậy là đã sáu tháng rồi !
Mỗi lần soi gương chải đầu (láng coóng) bà xã nói “Đẹp trai rồi! Soi gương hoài!”.
Soi gương để thấy mình đẹp trai hay là đẹp trai soi gương hoài để thấy đẹp trai !
Nói trơn tuột kiểu đó mới thoáng nghe kỳ nhưng nghĩ (và để từ từ suy lại) cũng hơi hơi có lý.
Những điều ( hơi hơi) có lý gợi hứng cho những điều (hơi hơi) không có lý.
Côn trùng thông minh nhất : Kiến ( vì người ta hay hỏi ý kiến).
Loài vật mẫu mực : Vẹt (vì học trò thích học vẹt)
Động vật biết nói : con La ( vì người ta thường phải nghe la mắng, la hét )
Loài vật cao giá nhất : Sóc ( vì mọi người thích nhắc đến chuyện săn sóc ).
Tháng Sáu nửa nạc nửa mỡ vì chưa hẳn là qua Hạ chưa dứt khoát là tới Thu. Chỉ lưng chừng. Nửa đi nửa ở nửa giùng giằng . Cho nên chủ đề tháng Sáu rất mông lung sương khói
1 buồn +1 vắng = 1 cô liêu
1 trắng +1 đen= 1 buổi chiều
1 nam +1 nữ= 1 tổ ấm
1 rung +1 cảm= 1 tình yêu

Viết cho vui tháng Sáu, vậy thôi !
Còn Thơ, làm cho buồn buồn tháng Sáu, (cũng) vậy thôi ! Vậy thôi…
Đúng là tháng Sáu nửa-nạc-nửa-mỡ. Viết lung tung !!!

Không có nhận xét nào: