tháng 2 04, 2008

TÌNH TỰ NGÀY XUÂN




ngày Xuân ta còn ở với Đời
còn miếng thơm lừng hương vị Tết
còn có bên em xin chia với
miếng tận cùng bỏ Chạp qua Giêng

mồng Một nhìn em với dáng riêng
vẻ dáng ngày xưa còn giữ lại
dẫu có Xuân thăm rồi Hạ viếng
Thu vàng Đông lạnh vẫn tình nhau

mồng Hai em nhìn tôi đắm đuối
gừng cay muối mặn giữ nghìn sau
không phải ánh nhìn như hôm mới
mà nét nhìn riêng nghĩa bạc đầu

mồng Ba em nhìn tôi tân khách
như lần chia đuối nụ hôn đầu
em nồng ấm phả đời tôi lạnh
mình níu lòng nhau cuộc bể dâu

từ đó, ôi thiệt thương, từ đó
em miết lòng tôi nghiệt phong trần
nếu thú-đau-thương như mà có
tôi xin là kẻ chấp phù vân

phù vân ! Phù vân ! Đời hữu hạn
cứ chan chung thủy gọi ân tình
đi hết sông mòn rồi biển cạn
vẫn hoài lý lẽ một con tim !

vẫn tìm nhau, đắm đuối, theo nhau
em thèm dĩa gừng-cay-muối-mặn
như buổi mơi nắng no lòng đậu
như buổi chiều mây đón dòng Trăng

như lòng tôi xin em Biển rộng
sóng xô bờ bãi cát vàng em
khi sóng giận gọi mùa gió động
lòng tôi, em giữ nhé ! Bình yên….

Xóm Cát, đêm mồng Một tết Bính Tuất 2006
Đúng 10 giờ 25 phút

Không có nhận xét nào: