tháng 2 03, 2008

HƯƠNG XUÂN CÒN Ở CHƯA ĐI




con chim Én đã gọi bầy tha thiết
trời vào Xuân da diết nhớ thương quê
ở bên này đã mỏn hết tháng Giêng
khi ở quê nhà đang chờ đón Tết

trời rét ngọt y như là cuối Chạp
mình co ro đi giứa phố, thiệt buồn
con phố thường quen, giờ sao thấy lạ
hay tại đời mình quá đỗi nhiễu nhương !

sông nhánh nào chia nỗi buồn muôn dặm
để quê hương càng lúc lại càng xa
nghĩ tới Tết nên chi lòng nhớ lắm
cách gì đây mà níu lấy cho gần !

em cũng vậy, cũng buồn lây tháng Chạp
giú một mình không chia sớt cho tôi
con mắt đỏ hoe, nụ cười thấy lạ
để mùa Xuân xa lạc cả đất trời !

tháng Giêng đây mà quê nhà tháng Chạp
phải rồi em, tháng Chạp rộ quỳ hương
đường Xóm nhỏ giữ tình tôi níu lại
nay xa rồi càng nhớ, càng thương !

chẳng trách sao em nhớ một con đường
ba ngày Tết quyện theo từng bước nhỏ
tháng, năm xa hương Xuân còn thắm đượm
sợi khói tinh hun con mắt đỏ hoe !

về răng được bởi đường xa vạn dặm
tiếng chim kêu vượn hú đến não lòng
thôi, ở đây ngó đất trời xa lạ
ngó đời nhau cho nhẹ bớt nỗi buồn !...

Không có nhận xét nào: