tháng 2 02, 2008

CHIỀU BA MƯƠI TẾT




chiều ba-mươi đi giữa phố đông nơi chốn xa xôi đâu phải quê nhà chợt thấy buồn ghê giữa trời đất rộng và nhớ trời ơi nhớ xót xa...

trời nắng hanh vàng theo gió nhẹ lòng tôi gió nổi cuộn trời xa nhớ lắm quê hương ngày giáp Tết cũng gió hiu hiu nắng hanh vàng !

nhưng ở đây nào thấy hoa Mai chỉ lá Phong rơi đỏ mặt đường và bóng tôi nghiêng trời xa lạ nỗi lòng riêng nghĩ đến cố hương.

con Én cô đơn trời viễn xứ lạc cả đường bay lạ tháng ngày tôi cũng chung thân trời vay mượn có gì đâu để gọi Mùa Xuân !

ai thấu lòng người xa cố quận chiều ba-mươi đi giữa phố buồn quanh thân chỉ thấy toàn xa lạ quạnh hiu nỗi nhớ đến não lòng !

bạn bè dăm đứa giờ xa biệt tiếng cười cao ngạo lạc trời xa đứa mất đứa còn nào ai biết quan san muôn dặm lắm thăng trầm.

con phố ngày Xuân xưa mất dấu để nắng vàng thương nhớ dáng ai em đi từ ấy xa từ ấy mùa Xuân còn lại nỗi u hoài.

và cả con đường qua xóm nhỏ có còn giữ lại chuyện ngày xưa hay đã phong rêu xanh lối cỏ từ ngày hai đứa lạc trời xa...

trời xa ừ nhỉ trời xa quá với hoài không níu được ngày xưa thôi đành cứ để ngày trôi giạt để tháng năm vùi dập bể dâu.

chỉ có tôi chiều ba-mươi Tết nhìn bóng mình nghiêng lạc rã rời ngỡ mất dấu bao năm biền biệt nay nhìn ra chưa đến nổi nhạt nhòa...

San Diego, chiều ba-mươi-tết Tân Tỵ

Không có nhận xét nào: