tháng 5 06, 2009

PHỐ BỤI DÁNG QUỲ HƯƠNG


1.
tôi giữ lại ngày xưa dáng Quỳ hương Phố Bụi buổi gặp nhau lần cuối rồi từ đó chia xa nắng của ngày hôm qua đã hanh vàng kỷ niệm tôi nương lòng gió quyện vương vấn dáng Quỳ hương con đường cũ còn thương níu nghiêng tình xuống phố dấu chân buồn dáng nhỏ chiều qua ngõ phố xưa ngõ phố chiều tiễn đưa hoa Quỳ hương rộ nở gió cuối mùa trăn trở chia tay đường Quỳ hương…
2.
đường Quỳ hương Quỳ hương chỉ tình em mới hiểu chỉ lòng tôi mới biết theo ngày tháng học trò em ơi trang sách nhỏ còn giú bài thơ tình em ơi chuyện chúng mình có Quỳ hương ngó thấy con đường xưa ngày ấy bàn tay ngày ấy xưa dẫu dãi nắng đầm mưa cũng nhớ hoài nhớ mãi đi mỏn đời thương lại ray rức nhớ con đường rộ nở dáng Quỳ hương có em và Phố Bụi…..
3.
có tôi lòng tiếc nuối buồn nhớ lắm em ơi buồn nhớ quá em tôi một thời nhau Phố Bụi một thời dù không nói chỉ ngó thầm thương nhau một thời biết tìm đâu khi xa và mất dấu tôi cũng giú lòng đau em cũng thầm nén lặng để tình thêm sầu nặng khi biết là xa nhau khi biết còn có nhau dáng Quỳ hương ngày ấy con đường xưa cất dấu chuyện tình mình bể dâu….
4.
Phiêu giạt đã nhiều năm về ôm chầm Phố Bụi tìm mưa bùn nắng bụi tìm em ngõ Quỳ hương tìm lại dáng người thương tháng ngày nương sách vở dáng học trò phố nhỏ qua ngõ rộ Quỳ hương con đường nhớ đường thương con đường đan kỷ niệm tôi về lòng đau điếng ngó lại thấy người dưng em có nhớ Quỳ hương nén lòng thương khó lại buổi hai mình xa lạc đã bỏ tình xuống đây….

5
dịp về trời giăng mưa chỉ bùn không thấy bụi chỉ mình tôi trơ trụi em loạn lạc nơi nào !!!....

ban mê thuột 8/08
ngày về thăm Phố Bụi

Không có nhận xét nào: