tháng 4 23, 2009

DẤU VẾT THỜI GIAN


gởi Xóm nhỏ ngày xưa

con chim Sâu ở đồi Trọc rừng Ngo
có thấy con diều đứt dây chạy trốn
con cá Tràu ngược dòng Cam Ly hạ
có thấu lòng tôi đau xót xa nguồn !

tuổi thơ tôi dịu mát gió quê hương
lồng lộng côi ngàn thổi tràn qua Xóm
bếp lửa nhà ai chiều khơi khói ngọn
bỏ giữa trời mùi cá Giếc kho rim
đàn Két chiều về chẻ màu ráng tím
ở cuối chân mây xa ngút thượng nguồn
tôi lớn lên trộn hết nỗi vui buồn
cùng lũ bạn thơ đầu trần chân đất
bạn gái tóc dài bạn trai tóc ngắn
tóc đứa nào cũng khét nắng hôi chua
chí cắn quanh năm gãi loạn bốn mùa
ngày trải nắng mót khoai lùi bếp lửa
đêm Trăng trong nô giỡn giữa sân Làng
đời đã cho tôi nên tôi giữ lại
rất là nhiều kỷ niệm để xót xa...

cứ mỗi chặng đường tôi từng đi qua
rơi rớt lại ít nhiều thời thơ dại
để thấy nhớ thấy thương mình trống trải
dấu thời gian rêu cỏ phủ lối về...

Không có nhận xét nào: