tháng 2 14, 2015

Một Đời Tình


 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
thương nhau cởi áo cho nhau
về nhà Mẹ hỏi qua cầu gió bay…(*)

em ơi không có tình yêu
thì sao sống đặng bao nhiêu tháng ngày
em ơi không có tình đầy
thì sao cho tới lóng rày còn yêu
ngày tình yêu ngấn bao nhiêu
có dài như chặng đường yêu hai mình…

từ khi liếc mắt làm thinh
tới khi hỏang hốt níu tình níu nhau
kẻo không thôi biết tìm đâu
hai câu lục bát qua cầu gió bay(*)
áo em lưu lạc phương này
Mẹ chừ hạc nội ngàn mây mất rồi !

còn hai ta lạ phương trời
qua cầu xa lộ vuột thời ca dao
miếng tình yêu vẫn ngọt ngào
xin em cắn mén còn nhau phương này
xin anh cứ giữ tình đầy
trăm năm đâu chỉ một ngày tình yêu

ngọt đường ngọt đậm bao nhiêu
thơm hoa thơm lựng sớm chiều cũng phai
thức đêm mới biết đêm dài
ngó nhau mà vẫn cứ hoài có nhau
không chừng vẫn cứ thương lâu
vết nhăn năm tháng đằm sâu cuộc tình

vẫn còn dựa dẫm hai mình
đi cho tròn trịa cuộc tình mình đây
em đừng thèm vị ngọt đầy
đừng ham hương sắc vẽ bày tình yêu
bởi tình đâu có cần nhiều
chỉ cần năm tháng đều đều thương nhau

từ ngày hội nhập qua đây
thiệt tình mới thấy có ngày tình yêu
hồi nào cực khổ bao nhiêu
vẫn thương nhau có bỏ liều nhau đâu
hồi nay vượt ải bể dâu
lại không vượt nổi cái ngày tình yêu

tôi yêu em thiệt là nhiều
em yêu tôi chịu trăm chiều đắng cay
hai mình còn có hôm nay
cần chi phải đợi tới ngày tình yêu
tình mà chê ít đòi thêm
hóa ra phụ rẩy tình yêu còn gì !...

Hiên Trăng, ngày-tình-yêu
14/02/2015

Không có nhận xét nào: