tháng 2 27, 2015

Hết Tết Rồi Nghe....


 
phải chi hương khói đừng bay mất
không chừng ngày Tết chắc vui hơn
khói lại hùa theo hương tản mạn
để cho hết Tết lại trở buồn…

O Hương tôi khóc không thèm nín
tiễn Dượng lên xe về trấn sơn
hết Tết rồi nghe, o đừng vịn
để Dượng về đá dựng sườn non !

anh Phụng tôi ngồi buồn thở gió
không đưa chị Nguyện lên xe đò
hết Tết rồi nghe, anh có nhớ
chị cũng phải về lại Sài Gòn !

chú Báu tôi khan giọng gọi tình
hành hạ cây đàn chi kể xiết
hết Tết rồi nghe, chú hành mình
gọi được tình thím nào, ai biết !

cậu Tấn tôi rượu ngắm đêm suông
thả mấy câu Thơ buồn rứt ruột
hết Tết rồi nghe, Cậu đừng buồn
trước sau rồi cũng gặp Mợ thôi !

thằng Chắt em tôi thì vui quá
không còn bỏ mối rượu mọi nhà
hết Tết rồi nghe, em được thả
tha hồ ăn nính Tết người ta !

thằng tôi của tôi giờ xa ngái
buồn vui chan trộn mùa quê xưa
hết tết rồi nghe, mi nhớ lại
làm chi cho khói quyện hương đưa !....

Hiên Trăng, mồng Chín Tết Ất Mùi
27/02/2015

Không có nhận xét nào: