tháng 8 15, 2012

TRĂNG THẦM


em giờ đâu rồi không về coi tháng Tám
có con Trăng huyền hoặc dọi mùa xưa
đêm mái Đình cong che vầng Trăng một nửa
một nửa theo em óng mượt tình tôi

thời mới biết yêu tình chưa biết nói
chỉ nhìn nhau thầm lặng góc sân Đình
những mùa Trăng thương quá cứ làm thinh
tội nghiệp trái tim tìm yêu thêm nhịp đập

tuổi mới bây nhiêu đã sa đà nghiện ngập
cơn nghiện tình không cai nổi đâu nghen
mấy anh lớn nghiện tình trái tim sài đẹn
mấy chị lớn cũng ể mình cơn bệnh trầm kha

thấy vậy rồi mà cứ đeo không thèm nhả
sài đẹn vì em thì tôi đây không sợ
sách vở nói yêu nhau từ duyên nợ
không nợ tình cũng nợ cái liếc nhau

thuở liếc tình em mắc cở cách gì đâu
may mà có mây che vầng Trăng một nửa
em không thấy hay cố tình không biết nữa
giả bộ nhìn Trăng rồi khẽ liếc nhìn tôi

hai cái liếc thầm chập vô nhau sáng chói
tầm cỡ Trăng Rằm ngó bộ cũng còn thua
sách vở (lại sách vở) nói khi thấy nhau nhóe lửa
là thế nào tiếng sét cũng nhào vô

mình thấy nhau Trăng sân Đình sáng tỏ
có lửa khói gì đâu sấm sét gì đâu
chỉ cảm thấy có chút gì yêu dấu
bám sương sương trên đôi mắt liếc thầm

chỉ ngần đó cho mùa Trăng tháng Tám
lâu lắm rồi Trăng cũ lạc trời xưa
khi em biết phấn son tìm nhau nhóe lửa
tôi đã đi xa rớt lại cái liếc thầm

em có lượm được không mà lâu lắm
tôi không nghe ai đó nhắc Trăng xưa
có phải mây che vầng Trăng một nửa
cái liếc thầm tôi em bỏ lạc đâu rồi !....

mùa Trăng tháng Tám 2012

Không có nhận xét nào: