tháng 8 24, 2012

BÔNG HỒNG THÁNG BẢY


gởi Mạ của con

quê nhà mình giờ tháng Bảy mưa Ngâu
tháng Bảy ngày Rằm bông hồng cài áo
Ngài Mục Kiền Liên đang chạy đôn chạy đáo
cứu Mẹ già sa địa ngục trầm kha

chàng Ngưu Lang cũng đang thời nôn nả
chờ tới giờ Ô Thước bắt nhịp cầu
lâu quá rồi lâu chịu tình chi thấu
gặp lại đầy tình Chức Nữ- Ngưu Lang

chuyện kể hồi xưa thiệt buồn vô hạn
bên thì tình bên thì hiếu hai đàng
tôi cứ đồng cân so bì hai hạng
thua Ngài Mục Kiền Liên hơn đứt Ngưu Lang

bởi tôi vẫn còn em dù đời đã sang trang
vẫn nắm tay nhau đâu chờ tháng Bảy
bởi tôi mồ côi hồi mới ba ngày
đâu biết Mẹ tôi hiền dữ chi đâu !

chỉ nhớ Mẹ ơi !. Mẹ mình yêu dấu
khi Mẹ bỏ con đi con chỉ mới ba ngày
con lớn mồ côi tới tận hôm nay
tóc đã pha sương thèm cài bông hồng đỏ

chỉ thèm rứa thôi mà mần chi có
mấy chục năm rồi bông trắng cứ ngẩn ngơ
thấy bông đỏ lại rưng lòng nỗi nhớ
răng Mạ không về cài bông đỏ cho con

Mạ không về nên tháng Bảy buồn hơn
con lại làm Thơ nhớ hoài tới Mạ !....

tháng Tám quê xa, tháng Bảy quê nhà, 2012






Không có nhận xét nào: