tháng 8 17, 2012

MÙA TRĂNG


Tháng Tám ngó Trăng mà ràn rụa nỗi nhớ một thời. Em một quảng đời tôi ngồi lớp thuở học trò mỗi chiều tan học. Chỉ một con đường rất ngắn, từ cổng Trường qua ngang đường Hùng Vương là tới khu chung cư. Nhà em trong đó. Chỉ một quảng đường rất ngắn em đi mà có tới mấy thằng ( mắc dịch) theo em. Riêng có thằng tôi (mắc tình) cũng theo em về chiều tan học.
Tôi, thì chỉ tới ngả tư là ngừng , bỏ em, đi dọc theo Hùng Vương về phố. Nhà tôi ở phố nên tôi về. Chỉ còn mấy thằng ( mắc dịch) theo em, không biết tới lúc nào mới chịu quay ngược về Hùng Vương, về lại phố. Nhà tụi nó cũng ở phố, xa nhà xa em.
Có lần, bỏ em, đi dọc Hùng Vương về phố thì thấy em, một thoáng, quay lại nhìn. Mấy thằng ( mắc dịch) khựng lại, len lén trừng nhau, dò hỏi nhau.
Đố tình bướm hoa xưa trong một thoáng em quay nhìn lại, là nhìn ai !
Không phải nhìn mấy thằng (mắc dịch) đâu mà nhìn tôi ( mắc tình) !.
Từ đó, ngược đời, em riết theo tôi khóc cười tình hoa bướm học trò.
Lâu quá rồi lâu, tình cờ, em đọc bài viết này, có …
Chỉ nhắc nhớ lại khi nhìn Trăng tháng Tám.
Cố quận rồi !. Cố nhân ơi !...

mùa Trăng tháng Tám


Không có nhận xét nào: