tháng 6 22, 2012

NỖI NHỚ CHƯA BƯA


tôi làm Thơ từ hồi còn sách vở
thơ chỉ viết tay màu mực tím học trò
giờ lớn tới cỡ này tôi vẫn làm Thơ
dẫu mực tím phai mùa tình lãng mạn

Thơ vẫn ngày nào chỉ người Thơ lạng quạng
em đọc bất ưng như thuở ban đầu
bởi Thơ tôi nhuộm năm, tháng bể dâu
đã mất học trò nhường cay đắng trộn đau

cũng phải đành thôi, em ơi, có gì đâu
khi trái tim đau không dành cho lãng mạn
khi sách vở qua rồi tới thời khổ nạn
tôi dìu em chạy trốn một quê hương

Thơ trở mùa theo năm, tháng tang thương
đâu còn tình nhau như hồi sách vở
câu chữ trong Thơ có bao điều tan vỡ
nhưng tình yêu tôi vẫn giữ, ngày xưa

vẫn nhắc chừng nhau ngày nắng ngày mưa
con phố từng quen hẹn hò đưa đón
nhớ lại hồi xưa thương ngày tháng mỏn
một bến xe Lam em về lại Xóm nghèo

một nửa tình tôi gởi nhớ đem theo
em giữ ép trang xưa đời tình ái
lâu lắm rồi em nhớ rồi nay nói lại
trong dòng Thơ tôi, em đọc, có ngậm ngùi !...

6/2012



Không có nhận xét nào: