tháng 6 22, 2012

BÀI THƠ SÁU CHỮ CHO NHAU


tháng Năm qua rồi tháng Sáu
cây Cam cây Quít sân nhà
cỏ hoa bên thềm lang chạ
sân sau đất nẻ khô giòn

tôi ngồi nắng chiều đỏ ngọn
ráng chiều ánh một dề sân
mây bay dồn theo mấy ngấn
đuổi nhau tận tuyệt góc trời

chỉ tôi riêng một mé đời
ngó tìm chi trong nỗi nhớ
còn gì để viết trong Thơ
có gì cho ngày tháng mỏn

có em chiều về nắng ngọn
lặng yên dè xẻn nụ cười
lặng yên tôi tình tiếc nuối
đâu rồi ngày xửa ngày xưa

đã cùng đằm nắng chan mưa
áo cơm chia nhau mặn lạt
ngó em bây giờ có khác
không thèm tôi đứng nắng mưa

miếng đời chia nhau xé nửa
miếng tình giữ miết không chia
chiều về nắng giọt bên kia
bên này mình tôi thầm lặng

ghém miếng tình xưa ngọt mặn
đã thôi mặn ngọt mất rồi
chút nữa là trời sẽ tối
em ơi!. Chút-nữa-muộn-màng…

6/2012

Không có nhận xét nào: