tháng 6 14, 2012

MỘT THUỞ ĐÓI TÌNH


Ảnh xưa : Thung Lũng Tình Yêu (Đàlạt)1994

lúc nhường nhau chỗ hiên mưa
bỗng dưng nhớ lại ngày xưa...chúng mình...


hồi đó bon chen áo cơm tất bật
hai đứa, thiệt lòng, quên bén tình yêu
em bục giảng về, chiều, dáng liêu xiêu
tôi rã rời về, lục nồi cơm nguội

tối giăng mùng nằm bên nhau, bại xuội
bên ngáy đã đời, bên thở bụi phấn bay
trút nhọc nhằn ngày cho giấc ngủ say
mai còn sức kiếm miếng ăn cứu mạng

đời đói quá không no tình lãng mạng
bởi tháng ngày cứ tìm khát miếng ăn
miếng chật vật trải muôn vàn cay đắng
còn miếng nào cho ngọt mật tình nhau !

còn miếng nào cho em thuở ban đầu
khi dâu bể chưa vướng đời thương hải
tôi nắm tay em khẽ khàng nắm lại
bàn tay no tình một thuở tìm nhau

giạt buổi đổi dời thương hải bể dâu
tình yêu cũng xô theo đời tất bật
miếng đói miếng no giữa đời mạt vận
lo vực đời no rồi bỏ đói tình yêu

mình sống đời nhau phỏng có bao nhiêu
sao để tình yêu lâm vòng khổ nạn
cơm áo ngược xuôi một thời khô hạn
đã qua rồi đủ để gọi : Ngày xưa…

ngày xưa !. Em nhớ !. Gội nắng dằm mưa
tôi dắt em đi trú mưa tránh nắng
bao nhiêu năm rồi nắng-mưa-mưa-nắng
có (nắng) phỏng da (mưa) ướt lạnh không ?..

6/2012
Ngõ trú mưa tránh nắng : (San Diego)2010

Không có nhận xét nào: