tháng 3 20, 2012

MÙA TÌNH XƯA GHÉ LẠI


gởi xóm đình Đa Cát

bao giờ về lại đình Đa Cát
nhìn rêu phong trải nắng dầm mưa
những đêm Trăng sáng sầu man mác
mơ hồ nghe vọng tiếng người xưa…

trầm hương khói quyện còn vương lại
trống rộn chuông khua buổi hội hè
tôi trải lòng thương thời thơ dại
lời Thơ níu lại cảnh trời quê

em với tôi người đình Đa Cát
cùng chia khói bếp chiều nương mây
miếng khô cá mặn lùa cơm lạt
miếng đói no cho qua tháng ngày

em lớn lên giữa đời đạm bạc
Xóm quê nghèo bữa đói bữa no
tôi lớn lên nhói đời cơm lạt
bỏ Xóm quê giạt bước giang hồ

xa lâu lắm buồn theo lâu lắm
buổi trở về ngó lại em tôi
miếng cá khô cho nồi cơm mặn
thời gian qua em trở mặn mòi

từ đó hai mình chung duyên nợ
nồi cơm xưa ghé chuyện chúng mình
miếng cá khô mặn lòng không nở
cũng nhả mùi cho dịu ái tình

lâu lắm rồi mặn lạt em ơi
giờ hai đứa tới miền xa lạ
ngoái nhìn lại nồi cơm chín tới
miếng cá khô giờ đã trùng xa

Xóm quê xưa một thời để nhớ
một thời tôi ghé với tình em
hương thời gian muôn trùng cách trở
vẫn nao lòng thương lại Xóm quê…

Hiên Trăng khuya 20/03/2012

2 nhận xét:

Xóm Đình nói...

Nhớ trùng trùng sóng núi,
Nhớ cuộn cuộn hơi sương,
Nhớ lạnh buốt con đường...
Nhớ mênh mông tối sáng.
Xóm Đình

Trần Huy Sao nói...

Rất vui khi Xóm Đình ghé thăm...
Mà xóm Đình nào đây ?.
Có phải cùng chung người Xóm Đình Đa Cát !...