tháng 3 16, 2012

ĐÀ LẠT MỘT THỜI ĐÃ LẠC


( ngó bên phải, đầu dốc (dốc này là dốc Duy Tân), là tiệm bành mì Wĩnh Chấn, đi xéo tới rồi qua ngang đường là đầu cầu thang xuống Chợ Mới, có nhiều rất nhiều lò than đang nướng bắp(nếp)thoa mỡ hành nóng hổi

thôi em về lại làm chi nữa
thà ở đây mình quày ngó lui
chốn cũ đã tanh bành ra rứa
chỉ ngó quày lui đủ ngậm ngùi !

huống chi về lại nhìn tận mặt
e buồn không biết bỏ vô đâu
mình dân Đà lạt xa Đà lạt
cũng tại vì thương hải bể dâu !

ai đời Đà lạt giờ se nóng
không còn se lạnh cả bốn mùa
chiếc áo laine xưa giờ quá rộng
hay là chật quá mặc không vừa !

ai ngờ Đà lạt giờ tranh sống
quá xô bồ bát nháo đảo điên
thương lại những chiều tình qua phố
tà áo em tha thướt phố hiền !

tôi lòng đau em có đau không
dấu xưa đã mất của hai mình
một thuở gót hài em gió lộng
lòng tôi cũng miết rượt níu tình !

hai mình cũng là dân Đà lạt
cạp chung trái bắp nướng mỡ hành
bẻ chia ổ bánh mì Wĩnh Chấn
dìu nhau đi giữa trời se lạnh !

Đà lạt một thời xưa đã lạc
về chi em để cạp nỗi buồn
thà ngó lại dẫu lòng ngơ ngác
tình vẫn còn giú được niềm thương !...

Hiên Trăng
đêm 16/03/12

2 nhận xét:

Dã Quỳ nói...

Em Về, Phố Núi Còn Nguyên Không ?!


không biết em về hoa có nở?!
cỏ còn ngọt ngào, lóng lánh sương?!
cúc vàng có còn tươi góc phố?
hay đã héo hắt hóa vô thường?

em về, ai còn gọi: sơn nữ?
cà phê buổi sáng còn đưa hương?
hay con phố nhỏ tàn khóm cúc
âm vang rớt lại giữa phố phường?

vườn lan nhà em còn ươm giống?
để đón xuân về - trông rất xinh
trong ngọt vị trà còn hương cúc?
và tuổi thơ nào còn lung linh?

em về, ai còn bên phố núi?
giữa phố thị kia, cơn gió lên!
mùa về, khóm cúc còn rạng rỡ?
đón bước em về - mộng triền miên

Trần Huy Sao nói...

Lại (thêm ) một lần nữa cám ơn Dã Qùy (Đà lạt) chia niềm đau đã lạc.