tháng 3 13, 2012

EM ƠI ! ĐÀ LẠT ĐÃ XA RỒI.


Em ơi !

lâu không thèm nhớ về Đà lạt
mà có gì đâu để nhớ mong
nơi chốn bình an nay đã mất
những đổi thay đau xót cả lòng

bầy chim Sẻ nhỏ buồn bay khuất
bởi mái Đình xưa đã chẳng còn
cái lạnh làm nên trời Đà lạt
đã râm ran nóng giữa người đông

em xưa thanh thản về qua phố
tha thướt đôi tà áo trắng lay
giờ đây phố đã bày nhốn nháo
người ở phương nào về nơi đây!

người ơi người ở từ phương lạ
vào đây tranh sống giết tình tôi
tôi vốn quê tôi là Đà lạt
bể dâu thương hải phải xa rời !

khi đi bỏ sót tình quê lại
hẹn một lần nhớ gợi hương xưa
tới lúc trở về thương Đàlạt
thì đã rồi gội nắng dầm mưa !

khi tôi đứng cầu thang Chợ Mới
nhìn cảnh bon chen lại thấm buồn
khi tôi qua ngả cầu Ông Đạo
hồ Xuân Hương hẹn sẽ khô dòng !

hàng Mai dốc Chợ sầu nín nhịn
quán Hạnh Tâm xưa giấu mất rồi
vạt nắng vàng ươm cây Phượng tím
chiều vô tình trôi dòng ngược xuôi !

vô cà phê Tùng xa lạnh quá
bạn bè đâu ngày tháng xưa đâu
chỉ hai mình sớm mơi Đà lạt
ngồi bên nhau dưng buồn ngó nhau

khi trở lại dốc dài Minh Mạng
nhớ-thèm-thương một dĩa bánh Xèo
tình yêu tôi trộn mưa Đà lạt
hương bánh Xèo tôi níu em theo

để nhớ chiều bước xuống xe Lam
em còn níu tay tôi bịn rịn
bến xe Lam cũng rồi mất dấu
chỉ còn tôi em cứ níu tình

lâu lắm rồi về qua chốn cũ
bỗng giật mình chốn cũ là đâu
đi xa rồi tìm thương tìm nhớ
mới ghét đời thương hải bể dâu !

Đà lạt ngày xưa đã lạc hồn
chỉ còn thể xác dật dờ trôi
giận buổi về chi cho thêm rộn
thà xa vạn dặm nhớ thương thôi !...

Hiên Trăng
03/2012

2 nhận xét:

Dã Quỳ nói...

mơ về Phố Núi
nhớ thương

chiều buông nắng mỏng
bên đường
cỏ hoa
đêm sang
trăng rụng trước nhà
hóa thành
muôn vạn ngọc ngà ...
sương rơi

Dã Quỳ
vàng khắp lưng đồi
em hây má đỏ
khiến thời gian
ngưng
thác nghiêng vai
gọi
núi rừng
đồi thông xanh
hát
điệp trùng nước non

mơ về Phố Núi
sắt son
Mimosa - hoa vàng
còn
tươi nguyên
mây lơ lửng
nắng chênh vênh

tấm lòng xa xứ
bỗng mềm ...

Phố ơi !!!

Trần Huy Sao nói...

Cám ơn Dã Qùy ( Đà lạt ) đã chia " tấm lòng xa xứ bỗng mềm. Phố ơi !..."