tháng 2 22, 2017

Bằng Hữu Nơi Nào













gởi Vi Vi Võ Hùng Kiệt

bạn vốn quê Nam xa Huế dặm ngàn
răng điệu bộ nói cười in như người Huế
hồi mới quen tưởng là cùng quê
bật ngữa té ra bạn rặt ròi Nam bộ

từ buổi gặp nhau người cọ người thơ
bạn cọ(quẹt)một thời nổi đình nổi đám
người đời ngưỡng mộ Vi Vi ôi thôi chán vạn
tui ghé qua ngưỡng mộ bạn một chữ tình

hồi còn nhớ ngồi nhau với hai mình
bạn  phác họa chân dung tui in bìa sau tác phẩm
không bày vẻ chi trơn chỉ vẽ lại một phần
hình ảnh người Thơ, rồi mai xa, chỉ còn Thơ ở lại

tứ hải giai huynh dọc dài đời trường trải
hai mình gặp nhau tâm đắc phùng thời
bạn cọ(quẹt)để đời tui thơ(thẩn)đòi nơi
rốt ráo tận cùng cũng một thời văng thơ bút cọ

lâu cũng lâu người gần nơi đây người gần nơi đó
mà sao ít chừng có dịp tìm thấy đâu
mai mốt tiện đường sớt ngang qua một bữa
ngó thấy nhau còn mạnh khỏe là đặng vui ....

viết dưới hiên trăng
19/02/2017

Không có nhận xét nào: