tháng 4 30, 2015

Tâm Sự Buồn Vui, Tháng Tư


 

những đứa con của mình
thiệt vô cùng đồng điệu
nói thêm ra chút xíu
là quá chừng vui luôn !.

bốn mươi năm sầu muộn
mình cứ ngoái quê nhà
con cái chừ lớn cả
chụm nỗi nhớ theo mình !

đường đời qua suy thịnh
dẫu bợt nắng phai mưa
bốn-mươi-năm thừa mứa
nỗi quên nhớ hoang nhầu !

tưởng quên mà quên đâu
các con hùn nhau nhớ
mình thiệt vui quá cỡ
chiều quê xa chiều đời !

lên nhà cậu Hai chơi
đãi bữa cơm gạo mới
ngó mà vui quá đổi
chưa ăn mà phát no !

lạc lỏng giữa mâm to
có hai niềm vui nhỏ
một dĩa mắm kho queo
một dĩa đậu kho quẹt !

hai dĩa đời quê kệt
giữa mâm đời phủ phê
thiệt vui không xiết kể
con còn nhớ như vầy !

hồi đó mình có vậy
qua quít bữa cơm nghèo
hết đậu phụng kho queo
tới nước mắm kho quẹt !

vậy mà rồi lớn hết
có xứt mẻ chi đâu
mấy mươi năm ở đậu
còn giữ lại quê nhà !...

Hiên Trăng ngày 30/04/2015

 

Không có nhận xét nào: