tháng 3 04, 2015

Lời Dạo Đầu Năm Mới


xùng xình rồi cũng hai mình
ra vô một khoảnh sân Đình phong rêu
chuông khua trống rộn nhẹ hều
pháo xì pháo tịt hùa theo phát rầu
cây Nêu rũ ngọn héo xàu
bánh Chưng bánh Tét ngó nhau ngỡ ngàng
dòng đời từ dạo sang trang
rủ nhau hai đứa mình chan nhau già !

giựt mình trượt ván can qua
bể dâu thương hải giờ là vậy sao !

nhớ hồi ta muốn té nhào
mắt môi em đượm hoa Đào hoa Mai
tóc em khôn ngắn không dài
chỉ vừa đủ ngấn cho ai dòm hoài
tình em trong ấm lạnh ngoài
nên chi hai đứa mới choài đạp nhau
bao năm ván trải sàn cầu
qua sông vượt biển dãi dầu níu nhau

chuyện xưa dàn dựng dạo đầu
giờ thì năm mới bắt cầu chuyện nay

 
 
 
 
 
 
 

hương hoa chi lắm giờ đây
chỉ còn hai đứa mình say hương ngầm
ngầm ngầm mà rất hương đằm
càng lâu hung lại càng ngầm chia hơn
hai-mươi-năm tưởng trống trơn
ai ngờ có trống vẫn còn chiêng đây
chiêng khua trống rộn như vầy
có thêm con cháu vỗ tay pháo giòn

nhớ xưa sáu mạng ngược dòng
nhớ nay dòng chảy cá lòng tong bơi

ghé nơi cuối đất cùng trời
tưởng là ghé xíu ai đời ghé luôn
ghé lâu thét đỗi luông tuồng
cháu bà Ngoại ẳm cháu ông Nội nhìn
cháu hai bên cháu hai mình
in như hồi đó hai tình nhập chung
bây giờ ngoại nội tưng bừng
ông nhìn bà ngó quá chừng chưa bưa

hôm qua nắng chiều nay mưa
ai đâu biết được niềm sưa nỗi dày

Hiên Trăng rớt nhớ như vầy
bỏ đâu cho ngạ nỗi này nỗi kia
nỗi nào cũng đủ phần chia
mổi người một mén đầm đìa nhớ nhau
nhớ nhau từng ở nhau lâu
nay ai nấy ở chớ đâu ở hoài
mấy ngày tết gặp vậy thôi
đông vui chưa đủ nắm xôi no tình

xập xình rồi cũng hai mình
ra vô một khoảnh sân Đình phong rêu….

Hiên Trăng 03/03/2015
mồng mười-hai-tết  ẤT Mùi 2015

Không có nhận xét nào: