tháng 3 10, 2015

Lục Bát Mùa Xuân


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 1.
Mùa xuân con én gọi bầy. Hoa Mai đã nụ hoa Đào đã hương. Nắng xôn xao rộn phố phường. Đôi tà áo lụa đã vờn đường quen. Phấn son đã rủ nhau về. Tóc thơm hương Bưởi môi mềm hương Xuân. Gợi lòng nhau chút bâng khuâng. Những Xuân xưa đã lạc trầm nẻo xa. Để tôi lặng nhớ quê nhà. Nhớ em một thuở rất-là-em, xưa.
2.
lòng tôi nỗi nhớ chưa bưa. Vẫn hoài giữ lại những mùa Xuân qua. Cây Mai cổ thụ sân nhà. Luống bông Vạn Thọ rộ vàng lối quen. Dáng em yểu điệu bên thềm Chiều-ba-mươi hẹn cùng về xóm xưa. Nhớ em tay vịn qua cầu. Cuối con dốc, nắng lạc vào tóc em. Tình tôi lãng mạn theo về. Ngẩn ngơ suối tóc chảy mềm vai thon.
3.
lòng tôi nỗi nhớ môi thơm. Thoảng hương trầm, rộn pháo giòn đêm Xuân. Phút giây trời đất giao mùa. Tình nghiêng xuống nhẹ cho vừa nụ hôn. Cho trôi đi nhưng giận hờn. Những ngó lơ những vui buồn năm qua. Chén Xuân một chút gọi là. Mừng nhau và, chúc cho nhau mọi điều. Trước Thềm Năm Mới, ít nhiều. Em chia tôi hết tình yêu đầu đời.
4.
lòng tôi thương lại đầy vơi. Những ngày Xuân của một thời xưa. Xa. Một thời trâm-giắt-lược-cài. Đôi con mắt liếc dọc dài đời tôi. Một thời má-phấn-son-môi. Tóc thơm hương Bưởi rối bời tình tôi. Quê hương bỏ lại lâu rồi. Tuổi xuân ngoảnh mặt theo đời nổi trôi. Tháng, năm xa ngút dặm ngoài. Mùa xuân con Én lạc loài bơ vơ.
5.
lòng tôi nỗi nhớ trong Thơ. Xuân xưa theo với ngẩn ngơ nhớ hoài
 
Hiên Trăng ngày vào Xuân

Không có nhận xét nào: