tháng 9 27, 2014

Nghìn Thu Vĩnh Biệt



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

thủ bút của anh
 
 Tưởng nhớ anh : Giáo sư Trần Phụng Đình
        (nhà báo Hải Âu Trần Lai Nghi )
                 (1932 – 2003)
Mira Mesa
gặp nhau lần cuối
quán Bolsa- tô phở gà- câu chuyện thơ văn
anh lên xe- mỉm cười
đưa tay vẫy
đó là lần cuối cùng – anh Nghi ơi !
anh về El Cajon
tôi về Hiên Trăng Brookhurst

chia tay chưa lâu mà lòng tôi đau nhói
khi nghe tin anh yên giấc ngàn thu
tôi khóc trong phôn
thương quá tình bằng hữu

lòng ly xứ níu đời nhau là bạn
cả khi vui và cả lúc buồn
thi thoảng, gặp nhau, nhắc nhớ chuyện đời
tôi nhớ mãi nụ cười anh, nhớ quá!

như là mới hôm qua
anh nhắc tôi gởi bài về KBC Hải Ngoại
nghe giọng nói và tiếng cười thoải mái
tôi có ngờ đâu, có ngờ đâu, anh đi xa...

chiều hôm nay buồn lặng nhìn anh
tôi khóc mà sao anh không thấy!
nắm bàn tay anh, ôi chao, là lạnh ngắt
chỉ có ấm nồng nước mắt tôi rơi !

buồn quá anh Nghi ơi !
vậy là nghìn-thu-vĩnh-biệt
bỏ lại cho tôi bao nhiêu là kỷ niệm
anh nỡ nào đành đoạn đi xa ...

đêm tĩnh lặng giữa trời xa đất lạ
ngưòi ra đi người ở lại, sao đành !
sương rớt bên hiên gió trời se lạnh
tôi viết bài thơ buồn-nhớ-thương anh...

Đêm cầu nguyện 23/10/2003
bằng hữu đến nhìn anh lần cuối

 

 

 

Không có nhận xét nào: