tháng 3 07, 2014

CỨ ĐỂ NHỚ COI...


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
em à hồi đó mình hai đứa
đi giữa trời mưa không biết mưa
bởi, tại, vì, tình đang nhóm lửa
nắng mưa chi cho đủ cho vừa

để coi, hồi đó tay ôm cặp
tóc thề áo trắng Bùi thị Xuân
tôi dõi theo em mờ con mắt
có thấy gì đâu chỉ thấy mưa

để coi, nhớ lại mùa xưa cũ
ngó lên con dốc ngả-ba-chùa
tôi đứng chờ em chờ lâu dữ
cũng thấy gì đâu chỉ thấy mưa

để coi, nhớ lại con đường đất
bùn trơn phải níu cỏ đi lên
tôi cũng chờ lâu mà lạc mất
trời mưa em né tránh đường quen

để coi, buồn điếng mưa Đà Lạt
em chờ mưa tạnh bến xe Lam
tôi cũng bên hiên chờ mưa nhạt
hai đứa chờ mưa rồi ngó lâu

ngó lâu tới nỗi mình lâu lắm
mà cứ tình nhau rủ ngó hoài
để coi, hồi nớ giờ muôn dặm
bây chừ ngó bộ cũng chưa nguôi....

Hiên Trăng 07/03/2014

Không có nhận xét nào: