tháng 12 11, 2013

MỘT CHÚT NHỚ NGÀY XƯA




 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

cuộc sống bon chen có thể em quên
chiếc dù xanh, cơn mưa mùa Đà Lạt
miếng bánh Xèo cắn giòn tan trong miệng
đường Hai Thương mưa bụi giăng giăng

em đừng nghĩ là tôi lãng mạn
lãng mạn gì đâu !. Chỉ nhớ vậy thôi
ngày tháng sợ quên, lâu lâu nhắc lại
để thoáng bâng khuâng cho đỡ buồn đời

kỷ niệm bỏ lâu vùi đau tội nghiệp
như bỏ quê đi lâu quá thiệt buồn
cuộc sống bên này dư mà vẫn thiếu
mập mạnh đỏ hồng lòng dạ trống trơn

đời vẫn cứ xoay vần theo cơm áo
cởi không ra những trói buộc tháng ngày
lòng tơ rối mà hồn thì trơ đá
lấy gì đây mà nhắc nhớ ngày xưa

thì đúng vậy nhưng mà không phải vậy
lẽ nào đâu mà quên cả chính mình
một chút bâng khuâng có gì phải, quấy
đời khô rang, mình nhúng nước, cho vui

tôi nhúng hồn tôi mềm như bánh tráng
cuốn miếng Nem rau ghém quán Hương Trà
uống chén nước Sâm đầu đường Minh Mạng
đưa em về Ngọc Hiệp đón xe Lam

mưa ngập nước đầu ngã ba Mả Thánh
chiếc xe Lam chết máy nằm lì
mình xắn quần níu nhau qua cầu ván
chiếc dép em trôi về suối Cam Ly

đó, thấy không !. Mới nhắc đã bật cười
(cười thoải mái chớ phải đâu cười gượng)
vậy mới biết tâm hồn em tươi rói
e không chừng còn...lãng mạn hơn tôi !....

(trích Nhánh Rong Phiêu, Thơ, 1999)

Không có nhận xét nào: