tháng 12 11, 2013

CHIỀU POMONA






gởi Nhường và các Dì

 
tôi về đây đâu phải để làm Thơ
chỉ để thăm em nhọc nhằn cơm áo
giữa cuộc sống trên đất người xa lạ
mổi chúng ta đây nhiều nỗi thăng trầm !

em thế nào rồi giữa đời lận đận
rứt không ra những trói buộc tháng ngày
chuyện cơm áo cứ theo dòng tất bật
bao khó khăn từ bốn phía bủa vây !

tôi biết mà em !. Đất người là vậy
mổi cảnh đời có một nỗi niềm riêng
tôi cũng như em, cơm-áo-gạo-tiền
món nợ chung thân dễ gì trả dứt !

Thơ tôi viết kể những điều rất thật
cặn kẽ nhiều e rồi cũng không nên
đâu nỡ để Thơ nặng nỗi ưu phiền
chuyện cơm áo, chuyện đời thường tráo trở !

Thơ tôi để một ngăn riêng, rất nhỏ
dành lúc buồn vui đối bóng một mình
Thơ trả giùm tôi những nợ ân tình
vay mượn giùm tôi dăm ba kỷ niệm !

Pomona, bao năm dài biền biệt
chiều tôi về qua góc phố nghiêng mưa
bỗng nhiên buồn và nhớ góc phố xưa
sao giống quá phố-mưa-chiều-đà-lạt !

Pomona, giữa đất trời xa lạc
cơn mưa chiều từng sợi nhớ vây quanh
đường phố lặng giữa tiết trời se lạnh
tôi về thăm những người em quê xưa....

 

Không có nhận xét nào: