tháng 1 03, 2013

MỘT THỜI NGOÁI LẠI O...


giờ ngoái lại thuở  học trò hoa mộng
nhớ nhiều O áo trắng xinh quá chừng
có một chắc (*) O khiến tôi điêu đứng
gượng cách gì dáng đứng cũng vật vờ

tôi vốn Thơ có từ thời sách vở
bài học một trang Thơ ghé mé vài câu
buổi tan trường mấy thằng bạn lo chạy về đói ngấu
tôi vẫn lang thang rượt đuổi mấy vần Thơ

Thơ nuôi tôi no Thơ vỗ về tôi thở
no chữ sao no, thở Thơ càng ná thở
vậy đó !. Một thời tôi thà khó thở
miễn có Thơ bương tới bến, Thơ tình !

nghiệt nỗi Thơ tình chỉ có một mình
biết có O mô đoái hoài ghé tới
ghế đá công viên dỗ Thơ tình trơ trọi
chiều lặng mây chiều cố quận buồn ơi !

từ lặng lẽ bước chân O dịu dàng ghé tới
không phải nhẹ nhàng đâu mà rất đỗi dịu dàng
O bất ngờ khiến Thơ tình thêm lãng mạn
khiến lòng tôi cứ nhớ hồi còn O

giờ O đi xa tôi nhắc hoài không nỡ
nhắc một lần thôi để nhớ hai mình
như hồi bên O tôi viết Thơ tình
O đọc nửa chừng đã bỏ tôi một chắc….

nhớ  D. những mùa trung học banmêthuột niên khóa 61-67
Phòng Văn, khuya 02/01/2013
(*) chắc : một mình (tiếng địa phương)

 

 

Không có nhận xét nào: