tháng 12 12, 2012

RẤT DỖI TÌNH CỜ


 
buổi tình cờ chạm mặt nhau ngoài phố
phố quê người không phải phố quê xưa
đứng ngó nhau mắt tròn xoe nhóe lửa
em bỗng ôm tôi nước mắt mưa-bùn

em khóc ngon lành làm tôi phát sửng
tôi nắm tay em mắt nắng-bụi đỏ hoe
nắng-bụi-mưa-bùn ngày đó phải không em
cố quận tình cờ giữa trời xa lạ

sao còn nhận ra tôi lâu rồi lâu quá
mấy mươi năm ngày bỏ cuộc xa người
bến xe đông tôi gởi gượng nụ cười
em thì thiệt lòng gởi theo nước mắt

rồi từ đó tôi đi giang hồ vặt
xuôi ngược phương Đông giạt tới phương Đoài
cố quận mù mây dặm trường xa ngái
người ở người đi từ bến xe đông  

gặp lại nhau em nước mắt xuôi dòng
khiến lòng tôi nhớ quày về cố quận
tại hồi đó hai đứa tình lận đận
để nụ cười chan nước mắt ngậm ngùi

lâu lắm rồi lạc mưa-bùn-nắng-bụi
đời sang trang tình dấu chấm xuống hàng
nụ cười xưa trả lại trời cố quận
nước mắt ngày nào giú vùi lảng quên

nay thiệt tình cờ tìm lại dấu quen
em níu lòng tôi nhớ về Phố Bụi
bông Sứ rơi theo giọt mưa hờn tủi
em tóc thề áo trắng buổi tan trường

tôi miết theo em suốt một quãng đường
đâu có thấy em quay nhìn ngoái lại
vậy mà khi tôi giang hồ bương chải
em nước mắt rơi giữa bến xe đông

mấy mươi năm cứ nghĩ tình hoa mộng
thuở  học trò nước mắt như nước mưa
nay gặp nhau nhắc tình xưa té ngửa
em yêu tôi muốn ngoái lui mà mắc cở

muộn rồi em ơi cũng như bắp nổ
nổ hết cỡ rồi nổ nữa chắc đen thui
gặp lại nhau nhắc nhớ lại cho vui
mất mát chi đâu một vòng ôm Phố Bụi….

Phòng Văn, 12/12/12

Không có nhận xét nào: