tháng 5 22, 2012

TRANG THÂN HỮU : TÂM TÌNH VỚI HUY SAO

gửi bởi xuka2202 » T.Ba Tháng 5 22, 2012 11:24 am

HUY SAO thân mến

Hôm 16/5/2012 lên mạng đọc hai bài thơ của Huy Sao - gởi nhà thơ Hoa Thiên và người bạn thuở nào nhắc kỷ niệm thời học trò ở Ban Mê, vùng đất một thời mưa bùn nắng bụi , bởi vậy khi đến Buôn Ma Thuột nhà thơ Tường Linh có viết hai câu:
"Về thăm xứ bụi mù trời ( BMT )
sao buồn muôn thuở ơi người cao nguyên ( BMT )."

Đúng là BMT năm 60 bụi mù trời – buồn muôn thuở, khi Huy Sao lập ra thi đoàn Sao Dị Hình, một thời gian nan nhưng rất huy hoàng, được mấy năm thì mỗi đứa đi một phương trời, đứa thì đi học tỉnh khác, người thì tìm đời sống mưu sinh. Bây giờ bọn mình đứa nào ít nhất cũng đã tuổi 65.
Từ dạo Huy Sao đi xa, mình cũng về cuốc đất làm vườn, cuộc sống đắp đổi, mình tin con người có số phận nên kiên trì. Cuốc đất được mấy năm thì sức người yếu dần bắt đầu chuyển qua làm cây cảnh, vì tính mình ngồi một chỗ không yên nên thích lao động, trong lao động có ba cái lợi:
- Một là không nhàm chán
- Hai là có thêm sức khỏe
- Ba là có thu nhập.
Tập làm cây cảnh một thời học hỏi người làm trước, xem qua sách hướng dẫn, bây giờ thì trở thành đam mê.
Bạn biết không? Sáng dậy sớm, đi quanh vườn cây nghe tiếng chim hót lòng thấy thanh thản vô cùng.
Thời gian qua nhanh, mới ngày nào mà nay đã gần 70 tuổi mình thầm nghĩ:
Đã sáu mươi tám năm tròn
Niềm yêu thơ dại không còn trong tôi
Lắng nghe sầu đắng cay môi
Tóc xanh theo tháng năm trôi bạc màu

Bây giờ chúng mình cách nhau nửa vòng trái đất, những tâm tình không kể hết.
Mình viết bài thơ tâm tình gửi bạn :

TÂM TÌNH GỞI BẠN

Hôm qua mình lên mạng
Đọc thơ bạn tâm tình
SAO - kể lại tình bạn
Một thời ở Ban Mê

Yêu thơ thường lãng mạn
Và cũng nhiều ước mơ
Đời đi theo năm tháng
Chỉ còn lại tình thơ

Bọn mình tuổi về chiều
Ôn lại bao dĩ vãng
Kỉ niệm thật đáng yêu
Một thời đã quên lãng

Từ ngày bạn đi xa
Mình tìm đất làm vườn
Tập làm thêm cây cảnh
Cuộc sống cũng nhiễu nhương

Cây cảnh dễ đam mê
Tập làm rồi cũng vui
Bạn bè gọi ông Nghệ
Như bạn gọi nhà thơ

Vui buồn rồi qua đi
Tình thơ mãi vấn vương
Cuộc sống nhiều mộng mị
Trần gian cõi vô thườn

TRẦN TRỌNG ĐẠT
Nguồn : http://.hoangtrongdat.com/


TÂM TÌNH GỞI ANH
gởi nhà thơ Hoa Thiên Hoàng Trọng Đạt

Anh ở thôn Đạt Lý
Tôi ở tận Cali
Người ở nhớ người đi
Hay người đi nhớ lại !

Dặm đường xa, xa ngái
Sông biển nối chập chùng
Đã xa cách muôn trùng
Đông Đoài rồi anh ơi !

Tìm gặp nhau khó nổi
Thôi cứ nhớ, nhớ nhau
Có lạc mất nhau đâu
Cali tìm Đạt Lý

Đạt Lý tìm Cali
Núi sông dù cách trở
Cũng níu lòng không nỡ
Tìm nhau tình ghé nhau

Tôi nhớ hoài nhớ lâu
Hai đứa mình, hồi đó
Một trời quê rất nhỏ
Mà nặng quá ân tình

Đâu là chỗ quê mình
Níu nhau từng kỷ niệm
Ly cà phê khói quyện
Nắm xôi Cúc thơm lừng

Hai đứa mình người dưng
Mà thương nhau ruột thịt
Bởi một thời đông nghịt
Những kỷ niệm bên nhau

Đi đâu rồi lạc đâu
Cũng mưa-bùn-nắng-bụi
Cũng câu Thơ bùi ngùi
Trôi lửng dòng dâu bể

Tôi bài Thơ chân quê
Không mượn lời hoa bướm
Nhớ mùa hoa ngát hương
Sân nhà anh, ngày đó….

Hiên Trăng 22/05/2012
TRẦN HUY SAO
( Hạ Thảo Nguyên )





Không có nhận xét nào: